Hương bưởi tháng Ba

Đàm Duy Thứ hai, ngày 14/03/2016 14:26 PM (GMT+7)
Tháng Ba là mùa hoa bưởi. Những cánh hoa bưởi nở bung trắng tinh khôi, mềm như nhung, khoe sắc nhụy vàng. Hương bưởi trong tháng Ba dìu dịu, đôi khi ngào ngạt, lan tỏa khắp không gian của làng quê, khiến lòng người vấn vương.
Bình luận 0

img

Đến vùng quê xã Bình Minh, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên trong tháng ba này, bạn sẽ dễ dàng được tận hưởng hương hoa bưởi. Những chùm hoa bưởi trắng muốt, tỏa hương dịu dàng trong gió, gợi bao ký ức về tuổi thơ yên bình nơi làng quê.

img

Hoa bưởi khi sắp nở chỉ to bằng đầu ngón tay út, mọc thành chùm, xen lẫn màu xanh mướt của lá bưởi.

img

img

Những bông hoa nhỏ xinh nở e ấp, trắng tinh khôi mà ngát hương, tạo nên một không gian bình yên, lãng mạn nơi làng quê.

img

Hoa bưởi mọc thành chùm, dịu dàng nên thơ bên khung cửa sổ.

img

Ở làng quê Bình Minh, huyện Khoái Châu có nhiều gia đình trồng bưởi. Tháng Ba này, người dân quê lại cắt hoa đem đi bán ở thành thị kiếm thêm chút thu nhập, vừa để giảm tải cho cây trồng khi đậu quả.

img

Theo dân gian, cây bưởi có rất nhiều tác dụng. Lá bưởi chứa tinh dầu nên thường được dùng để xông giải cảm, giúp ích cho sức khỏe con người. Hoa bưởi có tác dụng tích cực với hệ hô hấp, mùi hương bưởi giúp giải cảm, thư giãn, giảm stress, giúp tỉnh táo, minh mẫn...

img

Hương hoa thơm dìu dịu, thoang thoảng, có chút ít ngào ngạt nhưng lại rất đỗi quen thuộc trong ký ức tuổi thơ của mỗi người.

img

img

Hoa bưởi rụng trắng vườn quê sau trận mưa nặng hạt.

img

Hoa bưởi bung nở trong tiết trời tháng Ba. Nhiều người tranh thủ mua vài lạng hoa bưởi về thưởng thức.

img

Ở các đường phố đông đúc của Hà Nội, thật khó để kiếm được một cây hoa bưởi. Nhớ hương bưởi tháng Ba, nhiều người dân sẵn sàng bỏ ra 20-30 ngàn đồng để mua một tùm hoa từ những người bán rong đến từ làng quê ngoại thành.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem