Khám phá thác G'răng ở Nam Giang

Nguyễn Văn Sơn Thứ ba, ngày 02/09/2014 14:53 PM (GMT+7)
Với vẻ đẹp hoang sơ còn sót lại giữa bạt ngàn Trường Sơn, thác G'răng luôn được tộc người Cơ Tu nơi đây gìn giữ để hôm nay nó là một trong những thắng cảnh và điểm du lịch sinh thái được nhiều người biết đến với nét đẹp kỳ vĩ do thiên nhiên ban tặng khiến lữ khách mê mẩn...
Bình luận 0

Cách Bến Giằng (Trung tâm hành chính huyện Nam Giang), chạy men theo tuyến quốc lộ 14D ngược theo dòng sông Thanh lên chừng 7 km thuộc địa phận thôn Tà Ia, xã Tàb Hing, huyện Nam Giang (Quảng Nam) về bên tay phải có bảng chỉ dẫn vào quãng 800m là đến thác G'răng. Từ đây, du khách có thể bách bộ theo con đường xuống thác dốc quanh co, gập ghềnh bám ven những tán rừng.

Con đường xuống thác cheo leo tạo ra được cảm giác hiểm trở, hùng vĩ và muốn khám phá. Bên trái và bên phải bao bọc xung quanh thác là các loại cây có tán rộng. Còn phía trên là dòng thác trong suốt và như một dải lụa óng ánh lấp lánh dưới ánh nắng ban mai trong lành, mát lạnh. Phía dưới chân thác, thiên nhiên còn tạo ra với những phiến đá bằng phẳng để du khách có thể ngồi nghỉ mát tại đây.

Nằm ẩn mình giữa những ngọn núi cao nằm trong khu vực thượng nguồn sông Bung có những thác nước rất lớn cao ngổn ngang đá núi nhẵn phẳng như có bàn tay sắp đặt tài tình của tạo hóa mang một vẻ đẹp hiền hòa với dòng nước trong vắt mát lành và G'răng được ví như mái tóc nàng tiên bồng bềnh giữa đại ngàn. Từ xa, trong làn sương sớm đã cảm nhận được âm thanh róc rách vang vọng tạo ra từ núi bởi dòng bọt nước trắng xóa bắn tung tóe trở thành nguồn nước sạch vô tận cho đồng bào Cơ Tu vùng cao nơi đây sinh sống.

Vào những ngày hè, lễ, tết là dịp để người dân và khách du lịch tìm đến với thác G'răng nhiều hơn để trải nghiệm, hòa mình với thiên nhiên hoang dã tận hưởng cảm giác sảng khoái khi được ngâm mình trong dòng suối mát lạnh để được tận hưởng cảm giác thoải mái, êm đềm, thư thái sau những giờ phút lao động mệt nhọc thì còn gì tuyệt vời hơn. Hi vọng tương lai không xa, thác G'răng sẽ góp phần thúc đẩy và thay đổi bộ mặt du lịch của huyện miền núi này.

img

img

img

Đường dẫn vào thác G'răng thôn Tà Ia, xã Tàb Hing, huyện vùng cao Nam Giang(Quảng Nam).

img

 Toàn cảnh thác G'răng

img

Thác G'răng ẩn mình dưới những tán rừng già nguyên sinh

img

Phía trên ngọn nguồn của thác

img

img

Dưới chân của thác với những phiến đá bằng phẳng để du khách có thể ngồi nghỉ mát tại đây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem