Mùa ngô bãi sông dưới chân cầu Vĩnh Thịnh

Bài, ảnh: Chí Nam Thứ hai, ngày 28/12/2015 15:32 PM (GMT+7)
Một mùa ngô bãi sông nữa lại về với Vĩnh Thịnh. Đi trên cây cầu vượt sông dài nhất nước ta, chắc hẳn nhiều du khách muốn dừng chân lại giữa cầu, để có thể thu vào tầm mắt một mùa ngô xanh mướt, tìm chút lắng đọng thời gian bằng những hình ảnh thân thuộc của người nông dân đồng bằng Bắc Bộ.
Bình luận 0

Cầu Vĩnh Thịnh bắc qua con sông Hồng vừa mới đưa vào sử dụng cách đây chưa lâu. Cầu nằm trên tuyến đường huyết mạch quan trọng nối liền Quốc lộ 32 với Quốc lộ 2, kết nối trung tâm Thủ đô với các tỉnh phía Bắc. Ngay dưới cây cầu, bà con nông dân tận dụng những bờ bãi trồng hoa màu và bây giờ đang là mùa ngô bãi sông xanh mướt.

Ở vị trí nối liền giữa tỉnh Vĩnh Phúc và thành phố Hà Nội, cầu Vĩnh Thịnh ngày nay nối liền thị xã Sơn Tây với xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường. Nếu như trước kia người dân muốn qua lại đôi bờ phải mất 30-45 phút đi phà thì giờ đây với cây cầu vượt sông dài nhất Việt Nam này, chỉ chưa đến 10 phút đi xe là đã có thể sang đến bờ bên kia.

img

Mùa đông cũng trùng với thời điểm mùa ngô bãi sông trên nhiều hệ thống sông ngòi phía Bắc nước ta. Đứng trên thành cầu Vĩnh Thịnh, bạn có thể dễ dàng quan sát toàn bộ cánh đồng ngô trù phú kéo dài từ huyện Vĩnh Tường sang đến thị xã Sơn Tây, khi khắp nơi nơi là hình ảnh xanh mướt mắt cùng người dân nhộp nhịp mùa thu hoạch.

Còn gì thú vị hơn việc dừng xe các quán nước dưới chân cầu, lựa chọn cho mình một bắp ngô tròn mẩy vàng óng còn đang nóng hôi hổi, rồi bóc tách từng lớp lá, tẽ lấy những hạt ngô dẻo thơm để đưa lên miệng thưởng thức. Nhưng ngon và đã cơn khát cho khách bộ hành khi dừng chân gặp mùa ngô bãi sông phải là một cốc nước ngô ngọt lịm, nóng hổi,... Dường như mọi mệt nhọc, cái rét mùa đông đã bỗng chốc tan biến, không còn hiện hữu nữa để tiếp tục hành trình.

img

Những cánh đồng bạt ngàn ngô bắp dưới chân cầu Vĩnh Thịnh.

img

img

Tầm từ tháng 11 trở đi, những bãi đất ven sông Hồng này lại nhộn nhịp bước vào mùa thu hoạch ngô, vụ cuối năm.

img

Bên dưới, một ruộng ngô đã được thu hoạch non nửa diện tích.

img

Xe đạp là phương tiện thô sơ chủ yếu của bà con tại đây, dành cho việc đi thăm đồng, hoặc chuyên chở ngô, rau màu.

img

img

Tất tả chở ngô về nhà sau buổi làm ruộng.

img

Hình ảnh người nông dân xã Vĩnh Thịnh chịu thương chịu khó, mang vẻ đẹp rất yên bình và quen thuộc, đặc trưng của đồng bằng Bắc Bộ.

img

Con đường dẫn vào ngôi làng nhỏ bên sông, đi xen giữa cánh đồng ngô xanh mướt.

img

Dọc theo chân cầu Vĩnh Thịnh là những lán nghỉ chân dành cho du khách cũng như người dân lao động quanh vùng. Còn gì tuyệt vời hơn khi vào mùa ngô bãi sông, được trực tiếp lựa chọn và thưởng thức những bắp ngô nóng hổi vừa vớt lên, như một món quà nhỏ của miền quê Vĩnh Thịnh ân tình dành riêng tới bạn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem