Nhớ... chiếc nón làng Chuông

Thứ tư, ngày 31/07/2013 06:09 AM (GMT+7)
Làng Chuông (Thanh Oai, Hà Nội) là ngôi làng có hơn 300 năm nổi tiếng với nghề làm nón lá. Chiếc nón làng Chuông đã in đậm dấu ấn của người phụ nữ Việt Nam và "chu du" khắp chân trời, góc bể.
Bình luận 0

img Qua chiếc cổng làng là vào chợ nón - làng Chuông.
img Hiện làng Chuông thường cung cấp cho thị trường khoảng 3 triệu chiếc nón mỗi năm.
img So với các nghề khác, nghề làm nón chỉ đủ sống bởi giá nón giao động từ 5000 đến 8000đ/chiếc, trừ chi phí mua nguyên liệu, thu nhập bình quân mỗi hộ chỉ khoảng 30.000đ/ngày.
img Thế nhưng, gần 4000 hộ dân ở làng Chuông vẫn tiếp tục gắn vó với nghề để giữ cho một sản vật cổ truyền không bị mất đi trong cuộc sống hiện tại.
img Những chiếc nón trắng muốt với những đường khâu khéo léo. Nón thành phẩm thường bán tại thị trường trong nước và được xuất khẩu sang các nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp, Đức….
img Nguyên liệu để làm nón.
img Những chiếc nón được lựa chọn để mang ra chợ bán. Cầm những chiếc nón vừa bền, vừa đẹp với những họa tiết cầu kỳ trên tay, ít ai biết rằng người thợ đã phải trải qua những công đoạn rất công phu.
Người Hà Nội (Theo Người Hà Nội)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem