Nhộn nhịp Khai bút đầu năm ở Văn Miếu

Thứ bảy, ngày 02/02/2013 07:02 AM (GMT+7)
Dân Việt - Khai bút đầu năm tại phố Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã trở thành điểm hẹn thân quen của các ông đồ cũng như người dân thủ đô mỗi độ xuân về.
Bình luận 0

Ở đó họ cùng nhau bày nghiên, pha mực và sáng tạo những đường nét thư pháp mừng năm mới.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã trở thành điểm hẹn thân quen để các ông đồ khai bút, tặng chữ đầu năm. Bắt đầu từ sáng 31.1 nhiều ông đồ đã tụ về đây để khai bút. Nhiều người dân thủ đô và du khách cũng tìm đến "phố ông đồ" để xin chữ, tìm hiểu về nghệ thuật thư pháp hay hòa mình vào những câu chuyện đầy thú vị từ những ông đồ.

 img
Chị Hương (37 tuổi, ở Hà Nội) xin chữ tại ngày hội.

Ông đồ Văn Thùy - thành viên của câu lạc bộ nghệ thuật thư pháp cho biết: “ Việc xin chữ đã trở thành một nét đẹp của người dân. Những người đến đây xin chữ có cả học sinh, sinh viên, người có tuổi thậm chí cả du khách nước ngoài. Những chữ được xin nhiều nhất là “Hiếu”, “Tâm”, “Phúc”, “Lộc”, “Tài”, “thọ”…

Được biết, các ông đồ sẽ tặng chữ phục vụ khách tham quan đến rằm tháng giêng (24.2.2013). Phố ông đồ thực sự là điểm hẹn cho các nhà Nho hội tụ để giao lưu, học hỏi, là không gian văn hóa mang đậm nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt.

Dưới đây là một số hình ảnh về lễ khai bút đầu năm được PV Dân Việt ghi lại:

 img
Một em học sinh xin chữ của ông đồ Nguyễn Trần Đệ - là người chuyên viết thư pháp ở đền Ngọc Sơn, Hà Nội
 img
Có rất đông các bạn trẻ xin chữ.
 img
Ông đồ Văn Thùy quê ở Hưng Yên đang cho chữ tại ngày hội
 img
Nhiều du khách nước ngoài thích thú khi tham quan phố ông đồ
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem