Sôi động ngày đầu giải đua ghe Ngo ở Sóc Trăng

Chúc Ly Thứ ba, ngày 24/11/2015 17:07 PM (GMT+7)
Trong khuôn khổ Lễ hội đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ 2, khu vực ĐBSCL năm 2015, ngày 24.11, giải đua ghe Ngo - hoạt động trọng tâm của lễ hội đã diễn ra với không khí sôi nổi, quyết liệt.
Bình luận 0

Đua ghe Ngo ở Sóc Trăng là hoạt động nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer. Hoạt động trên cũng nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về kinh tế, văn hóa, du lịch của tỉnh Sóc Trăng.

“Đua ghe Ngo là biểu tượng của tinh thần đoàn kết dân tộc, khơi dậy niềm tự hào và ý thức trách nhiệm xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp” – ông Lý Bình Cang – Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng nhấn mạnh.

Giải đua ghe Ngo ở Sóc Trăng diễn ra trong hai ngày 24 và 25.11 tại sông Maspero, TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Giải có hai nội dung thi đấu: vô địch đồng hạng nữ cự ly 1.000m và vô địch đồng hạng nam cự ly 1.200m.

Tham gia giải đua lần này có 53 đội (8 đội nữ, 45 đội nam) đến từ các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Trà Vinh, Hậu Giang và đội chủ nhà Sóc Trăng, chia thành 13 bảng.

Trong ngày thi đấu đầu tiên (24.11) các đội sẽ thi đấu theo hình thức đấu loại trực tiếp, có tất cả 69 trận đua được diễn ra (nam 57 trận, nữ 12 trận). Đến ngày thi đấu thứ 2 các đội sẽ thi đấu chéo, sau đó bước vào vòng thi tứ kết, bán kết và chung kết là 8 đội cuối cùng của nam và nữ.

Một số hình ảnh về Lễ hội đua ghe Ngo tại Sóc Trăng ngày 24.11:

img

Có 53 đội đến từ các tỉnh, thành vùng ĐBSCL tham gia giải.

img

Các đội đua tập trung trước khi thi tài.

img

Đua ghe Ngo là hoạt động nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer tỉnh Sóc Trăng nói riêng và ĐBSCL nói chung.

img

Các tiết mục văn nghệ góp thêm không khí sôi động tại giải đua ghe Ngo.

img

Các đội nữ thi đấu.

img

Đây là các đội nam.

img

Khán giả lội nước để cổ vũ cho các đội.

img

Hàng ngàn khán giả tập trung hai bên bờ sông Masperp.

img

Hai đội đua đang bơi nước rút về đích.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem