Nga - NATO lần đầu tập trận chung

Thứ năm, ngày 02/06/2011 14:13 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tuần sau, lực lượng không quân Nga và NATO sẽ tổ chức cuộc diễn tập chung đầu tiên, trong nỗ lực ngăn chặn các cuộc tấn công nguy hiểm tương tự sự vụ hôm 11.9.2001.
Bình luận 0

Theo kế hoạch, cuộc tập trận mang tên “Vigilant Skies 2011” (tạm dịch: Những vùng trời cảnh giác 2011) sẽ kéo dài bốn ngày, bắt đầu từ ngày 6.6 tới. Theo đó, máy bay của Nga và NATO sẽ bay lượn trên bầu trời Ba Lan và Biển Đen.

img
Ảnh: AP

Đây là lần đầu tiên máy bay chiến đấu Nga tham gia tập trận chung với lực lượng NATO. Mục đích chính của cuộc tập trận là nhằm ngăn chặn nguy cơ về một vụ khủng bố 11.9 thứ hai, đồng thời tăng cường mối quan hệ hợp tác quân sự giữa Nga và tổ chức NATO.

“Ý tưởng tập trận chung được đưa ra nhằm nâng cao mức độ an toàn cho hàng nghìn hành khách quốc tế bay qua không phận của các thành viên NATO và Nga mỗi ngày, cũng như bảo vệ cho hàng triệu cư dân trên mặt đất”, tuyên bố chung của Nga và NATO có đoạn.

“Hệ thống an ninh không phận mới sẽ cung cấp cho NATO và Nga những hình ảnh trên không từ radar, và cho phép cảnh báo sớm về các hoạt động khả nghi”.

“Trong trường hợp máy bay có dấu hiệu bất thường, hệ thống phối hợp hàng không sẽ ngay lập tức trao đổi thông tin, chia sẻ dữ liệu và đưa ra phương án đối phó nhanh, hiệu quả trước nguy cơ khủng bố”.

Theo Telegraph 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem