Nga thử nghiệm tàu hộ vệ tên lửa Grad Sviyazhsk

Thứ ba, ngày 18/06/2013 19:05 PM (GMT+7)
Dân Việt - Vào đầu tháng 7 tới, hạm đội Caspian của Nga sẽ tiến hành thử nghiệm tàu hộ vệ tên lửa tấn công mới. Thông tin này được quân khu phía Nam của quân đội Nga xác nhận.
Bình luận 0

Chiếc tàu được tiến hành thử nghiệm ở đợt này là tàu hộ vệ tên lửa Grad Sviyazhsk thuộc dự án 21631. Được biết, sau khi hoàn thành các cuộc thử nghiệm và kiểm tra quốc gia, Grad Sviyazhsk sẽ được trang bị cho hạm đội Caspian vào cuối năm 2013. 

img
Hạm đội Caspian, Nga.

Grad Sviyazhsk có trọng tải 949 tấn, tốc độ tối đa là 25 knots (46,3 km/h). Nó được trang bị tên lửa chống hạm Kalibr (SS-N-27), pháo 100 và 30mm, tên lửa phòng không Igla-1M.

Ngoài Grad Sviyazhsh, hạm đội Caspian sẽ nhận thêm tàu hộ vệ tên lửa Uglich, tàu tuần tra cao tốc lớp Grachonok, một vài tàu đổ bộ lớp Serna và 3 tàu lai dắt.

Tàu đổ bộ lớp Serna có thể chở được 1 xe tăng hoặc 2 xe thiết giáp hoặc 92 lính. Hiện trong biên chế của hạm đội tàu Caspian đã có vài chiếc tàu đổ bộ loại này.

Theo RIA
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem