Ngắm Mẹc phủ 5 kg vàng và 600 viên hồng ngọc

Thứ năm, ngày 11/11/2010 10:27 AM (GMT+7)
Lộ diện từ 2009, nhưng chiếc SLR McLaren mạ vàng nạm 600 viên hồng ngọc vẫn làm "nóng" triển lãm xe hơi My Car ở Dortmund, Đức năm nay (11 đến 14-11).
Bình luận 0

SLR McLaren mạ vàng và đá quý là tác phẩm của nhà thiết kế ô tô người Thụy Sỹ Ueli Anliker, người đã có 35 năm kinh nghiệm làm chuyên gia gắn trang sức cho các xế hộp.

Mercedes SLR McLaren 999 Red Gold Dream là tên đầy đủ của chiếc xe hơi siêu sang trọng này. Nhà thiết kế Anliker đã bỏ ra 30.000 giờ lao động cùng chi phí khoảng 4,4 triệu USD để hoàn thành tác phẩm lấp lánh 24 karat vàng và gần 600 viên hồng ngọc. Giá bán của chiếc xe này vào khoảng 5,2 triệu USD.

Vàng được dát ở cả những chi tiết như đèn pha, khu vực ngưỡng cửa, ống xả và 4 vành đúc. Nội thất xa hoa của xe cũng được mạ vàng ở vô lăng, bảng trung tâm điều khiển, hộp số đến ghế ngồi. Các nút bấm được mạ vàng hoặc ruby.

So với bản tiêu chuẩn SLR McLaren có thiết kế cản trước và cản sau mới cùng một số chi tiết kỹ thuật thay đổi nâng công suất lên 999 mã lực.

Mặc dù có một số người hâm mộ "chê" chiếc xe lạm dụng vàng quá mức và gu thẩm mỹ kém, nhưng sự ra đời của nó cũng đã thu hút nhiều tiếng vang trong giới xe "độ".

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
 
Theo Bee
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem