Ngày mai, sinh viên Việt bị hành hung về Việt Nam

Thứ tư, ngày 06/04/2011 12:43 PM (GMT+7)
Dân Việt - Theo thông tin từ ông Vũ Anh Tuấn, bố của Vũ Ngọc Minh, du học sinh bị hành hung vào cuối năm 2010 tại Australia, gia đình sẽ đưa Minh về Việt Nam một thời gian để phục hồi và thư giãn.
Bình luận 0

Vũ Ngọc Minh, 19 tuổi, sinh viên Trường Cao đẳng Thương mại và Kỹ thuật Melbourne thuộc Đại học Deakin bị một nhóm thanh niên gốc Á khoảng 5-6 người đánh tới tấp tại góc đường Bourke – Swanton, Melbourne khi đang đi mua đồ vào ngày 26.12.2010.

Minh đã được đưa vào Bệnh viện Hoàng gia Melbourne trong tình trạng máu chảy nhiều, vỡ sống mũi và bị chấn thương não. Các bác sĩ Bệnh viện Hoàng gia Melbourne khi đó nhận định thương tích của Minh là rất nghiêm trọng, cuộc sống sau này của Minh sẽ gặp nhiều khó khăn vì vết thương ảnh hưởng đến não.

img
Vũ Ngọc Minh trước khi bị hành hung

Tuy nhiên, sau ba tháng điều trị, tình hình sức khỏe của Minh đã khá hơn rất nhiều và ngày mai, gia đình sẽ đưa em về Việt Nam.

Ông Vũ Anh Tuấn cho biết, Minh đã được điều trị, chăm sóc đặc biệt và trải qua bốn lần giải phẫu tháo ráp hộp sọ tại Bệnh viện Hoàng gia Melbourne.

Sau khi tình trạng nguy kịch qua đi, Minh được chuyển về chăm sóc trị liệu tại Bệnh viện Kew ở Richmond.

“Minh đã ra viện được khỏang nửa tháng nay, các bác sỹ nói sức khỏe của Minh phục hồi tương đối tốt và hiện tại không phải uống thuốc gì trong thời gian này”, ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cũng cho biết, mặc dù mọi cử chỉ sinh hoạt của Minh đều diễn ra bình thường nhưng việc khôi phục trí nhớ là rất quan trọng. Gia đình muốn đưa Minh về Việt Nam để gặp gỡ bạn bè, người thân, qua đó có thể giúp cho quá trình phục hồi các chức năng thần kinh của bộ não được tốt hơn. Các bác sỹ cũng cho rằng đây là cách tốt nhất lấy lại tinh thần của Minh.

Trước đó, ngày 31.3, ông Tuấn cùng vợ đã có dự định đưa Minh về Việt Nam nhưng chưa được sự đồng ý của các bác sỹ. Khoảng tháng Sáu, gia đình sẽ quay lại Australia để tiếp tục điều trị cho Minh. Có thể, Minh sẽ phải trải qua một lần phẫu thuật nữa.

Ông Tuấn chia sẻ: “Khi Minh gặp nạn, gia đình chúng tôi đã nhận được sự giúp đỡ tận tình từ trường Cao đẳng Thương mại và Kỹ thuật Melbourne, bạn bè cũng như Hội sinh viên Việt Nam tại đại học Deakin. Các thầy cô giáo ở trường Minh đang theo học nói nhà trường sẽ tiếp tục hỗ trợ mọi điều kiện có thể cho việc học tập cũng như các vấn đề liên quan đến bảo hiểm y tế của Minh”.

Còn Huỳnh Bảo, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Đại học Deakin (DEVISE) cho hay, bản thân anh và nhiều sinh viên khác tại đại học Deakin rất vui khi chứng kiến sự phục hồi kỳ diệu của Minh. DEVISE đã quyên góp được hơn 4.000 AUD để giúp bố mẹ Minh vượt qua khó khăn này.

Hiện tại, phía cảnh sát Australia vẫn đang tiếp tục điều tra vụ hành hung dã man này. Được biết, sau khi hồi phục hoàn toàn, Minh sẽ tiếp tục việc học tập của mình tại Học viện Kinh doanh và Công nghệ Melbourne (MBIT) vào đầu học kỳ hai tới.

Cũng theo lời ông Tuấn, Lê Thanh Tùng, bạn cùng phòng với Minh - nhân chứng duy nhất trong vụ việc trên đã trở về Việt Nam và cũng đã không liên lạc với Minh trong một thời gian.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem