Ảnh, clip: Những nồi cháo đem đến nụ cười cho bệnh nhân ung thư

Trọng Nghĩa - Ngọc Hải Thứ tư, ngày 17/07/2019 19:00 PM (GMT+7)
Những cốc cháo tưởng chừng nhỏ bé lại mang ý nghĩa vô cùng to lớn, đó là mang đến hạnh phúc và tiếp thêm động lực cho không biết bao nhiều bệnh nhân đang vật lộn từng ngày với căn bênh ung thư tại bệnh viện K (Hà Nội).
Bình luận 0

img

Đã 5 năm nay, cứ sáng thứ 3 hàng tuần, các thành viên trong nhóm từ thiện Tự tâm lại cùng nhau tụ tập tại ngôi nhà nhỏ của chị Nguyễn Phương Hoa (Phùng Hưng, Hà Nội) để nấu hàng trăm suất cháo rồi mang tới bệnh viện K, phát miễn phí cho bệnh nhân.

img

Mới hơn 7h sáng nhưng không khí trước nhà chị Hoa đã sôi nổi với những cuộc nói chuyện và tiếng xào rau, thịt xì xèo. Chị Hoa cho biết, 2 "đầu bếp" chính là anh Thanh Minh và anh Lý Huy đang tất bật nấu nồi cháo gà siêu to khổng lồ. Nguyên liệu hoàn toàn là rau và thịt sạch được chị dậy đi mua từ 5 rưỡi sáng.

img

Anh Minh hào hứng xào thịt và bí đỏ bên chiếc chảo cỡ lớn bốc khói nghi ngút.

img

Rau và thịt sau khi xào được anh Huy đổ vào nồi cháo, khuấy cho đều.

img

Tiết trời oi bức cùng hơi nóng bốc lên từ nồi cháo khiến anh Huy vừa làm vừa phải luôn tay lau mồ hôi.

img

Cháo sau khi nấu chín được anh Hà, thành viên trong nhóm, múc ra 2 chiếc thùng giữ nhiệt cỡ lớn để vận chuyển đến bệnh viện K.

img

2 thùng cháo đầy ắp, nóng hổi sẵn sàng lên đường đến bệnh viện.

img

Các thành viên cùng nhau bê 2 chiếc thùng đầy cháo lên cốp ô tô, bắt đầu vận chuyển tới bệnh viện K.

img

Sau khi đem cháo đến bệnh viện K, các thành viên trong nhóm Tự tâm nhanh chóng vào vị trí. Khi những người phụ nữ của nhóm bắt đầu múc cháo cũng là lúc các bệnh nhân cùng người nhà ùa đến, xếp hàng dài chờ nhận cháo.

img

Đối với các bệnh nhân đang điều trị ung thư tại đây, những cốc cháo tưởng chừng nhỏ bé lại mang ý nghĩa vô cùng to lớn. Món quà ấm áp tình người ấy đang từng ngày tiếp thêm cho họ nguồn động lực để đối đầu với bệnh tật.

img

Ngoài cháo, mỗi bệnh nhân còn được phát kèm một túi sữa. Các thành viên trong nhóm từ thiện không quên nhắc người bệnh đặt túi sữa bên dưới cốc cháo để cầm cho đỡ bỏng tay.

img

Các bệnh nhân điều trị tại bệnh viện K hào hứng quây quần bên nhau, cùng ăn cháo.

img

Điều trị ung thư vú tại bệnh viện K gần 1 năm nay, chị Tâm chia sẻ, chị rất thích cháo gà của nhóm. "Mỗi khi ăn một miếng cháo, tôi lại cảm nhận được hương vị cháo như chứa đựng cả tình cảm và sự quan tâm của người nấu, giống vị cháo mà ngày bé mẹ vẫn nấu cho tôi ăn mỗi khi ốm", chị Tâm xúc động nói.

img

Hầu hết bệnh nhân đều công nhận cháo được nấu rất chất lượng và đảm bảo cho quá trình điều trị nên ăn thấy rất ngon và yên tâm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem