Chú thợ hồ phá ụ xi măng giữa đường được thưởng 2 triệu đồng

Thứ tư, ngày 19/06/2019 15:29 PM (GMT+7)
Với hành động đục mảng bê tông bị rơi vãi trên đường phố "gây sốt" cộng đồng mạng, anh Hùng đã được Sở GTVT TP Đà Nẵng tuyên dương và tặng thưởng.
Bình luận 0

Ngày 19/6, ông Lê Văn Trung - Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng, đã biểu dương và trao tặng tặng Giấy khen kèm tiền thưởng 2 triệu đồng cho anh Mai Xuân Hùng (SN 1981, trú tổ 7, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) vì đã có nghĩa cử trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình anh nam thanh niên ngồi cầm búa đục một mảng bê tông rơi vãi và bám trên đường. Hành động đẹp này nhận được nhiều lời khen ngợi của mọi người.

img

Anh Hùng đục mảng bên tông rơi vãi và bám trên mặt đường. ảnh: MXH

Anh Hùng là thợ làm đá granite, trong lúc đi làm về từ đoạn cầu Đỏ hướng về ngã ba Miếu Bông (xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) thì phát hiện ra cục bê tông rơi vãi, rồi bám chặt ở mặt đường. Thấy rõ nguy cơ có thể gây tai nạn cho người đi đường, anh Hùng đã dừng lại, đục bỏ mảng bê tông cứng đó.

Chia sẻ về hành động của mình, anh Hùng cho hay, lúc đó trời cũng gần tối, thấy cục bê tông ở mặt đường, sợ mọi người đi đường hoặc con, cháu mình vấp phải, rồi té xe nguy hiểm. Lo lắng, thế là anh quay lại xách đồ nghề ra, đục bỏ cục bê tông đó. 

Tại buổi trao tặng, ông Lê Văn Trung tôn vinh nghĩa cử cao đẹp và hành động của Hùng và cho rằng rất đáng được cơ quan ban ngành biểu dương. Sở GTVT mong muốn hành động đẹp như anh Hùng sẽ được mọi người dân hưởng ứng nhằm ngăn ngừa tai nạn giao thông. Người dân khi tham gia giao thông mà gặp những bất cập trên đường thì cùng chung tay với cơ quan chức năng để giải quyết, tránh những tai nạn đáng tiếc khi cơ quan chức năng chưa vào cuộc kịp.

*Tiêu đề bài viết do Dân Việt đặt lại

H.Vinh (Lao Động)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem