CLIP: Tài xế xe buýt tốt bụng và cú đánh lái ép ngã kẻ cướp xe máy

DV (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 12/07/2019 09:18 AM (GMT+7)
Phát hiện một cô gái bị cướp xe máy, tài xế xe buýt đã nhanh trí đánh lái vào vỉa hè ép ngã kẻ cướp, giữ lại tài sản cho nạn nhân.
Bình luận 0

Theo Người Đưa Tin: Trưa 10/7, khi đang điều khiển xe buýt di chuyển trên đường, anh Lê Xuân Huy bất ngờ gặp 2 đối tượng cướp xe máy Vision của cô gái tại khu vực gần cầu Kênh Tẻ (quận 4, TP.HCM).

Thấy cả hai đang tìm cách tháo chạy, tài xế này lập tức đánh lái ép ngã kẻ cướp. Dù không bắt được cướp nhưng rất may cô gái trẻ đã lấy lại được chiếc xe máy.

img

Nguồn: Người Đưa Tin

Trao đổi trên Pháp luật TP.HCM vào chiều 11/7, ông Nguyễn Văn Lèo - Giám đốc Công ty CP Vận tải TP.HCM (Citranco) - đơn vị đảm trách tuyến xe số 86, cho biết tài xế Huy đã làm việc tại đơn vị từ nhiều năm nay, trước đây lái xe tuyến số 54 và mới chuyển qua xe số 86.

Theo ông Lèo, việc tài xế Huy tham gia bắt cướp không phải lần đầu mà trước đó từng nhiều lần bắt các đối tượng móc túi trên xe, giữ được tài sản cho hành khách. "Bình thường trong quá trình làm việc tại đơn vị, Huy cũng có tính cách hòa nhã, chấp hành các quy định. Sau vụ đuổi cướp hôm qua, đơn vị biểu dương và khen thưởng tài xế Huy 2 triệu đồng" - ông Lèo cho biết.

Theo thông tin trên báo Người Lao Động, hiếm có chiếc xe buýt nào có nhiều đồ miễn phí như trên xe anh Huy chở. Phía trước xe, tại vị trí gần cửa lên xuống là giỏ tiền lẻ được anh trích tiền lương của mình giúp người nghèo hoặc chẳng may không có tiền lẻ, không mang theo tiền. Sát đó là túi áo mưa một người, bên trên để tấm bảng lớn ghi đồ miễn phí, ai có nhu cầu thì cứ lấy để dùng.

Anh Huy tâm sự: “Rổ tiền lẻ tôi đặt từ năm ngoái khi còn chạy chuyến 54 vì thấy nhiều người không có tiền bị đuổi xuống thì tội lắm, toàn những người đi bệnh viện không à. Còn bịch áo mưa thì mới được 3 ngày từ khi tôi chạy xe 86, đi qua mấy trạm không có nhà chờ, lại đúng mấy ngày trời mưa nên mua để đó ai lỡ thì lấy, một cái có mấy ngàn không đáng là bao”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem