Cô giáo được học sinh hát tặng “Cô tuyệt vời nhất” thay lời xin lỗi

Thu Hường - Tuấn Trung Thứ tư, ngày 23/05/2018 08:00 AM (GMT+7)
“Suốt 3 năm học THPT rất nhiều lần chúng em đã làm những điều có lỗi với cô. Vì thế, để gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất đến người mẹ hiền ấy, tập thể lớp 12A8 đã cùng nhau hát tặng bài hát “Cô tuyệt vời nhất” trong buổi học cuối cùng”, em Phan Minh Tùng – Lớp trưởng lớp 12A8 trường THPT Đoan Hùng (huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) chia sẻ.
Bình luận 0

Clip cả lớp hát tặng cô trong buổi học cuối cùng gây xúc động.

img

Tập thể lớp 12A8 trường THPT Đoan Hùng chụp ảnh cùng cô giáo chủ nhiệm.

Đoạn clip được FB Trần Phạm Việt Cường – người chụp ảnh kỷ yếu cho lớp 12A8, Trường THPT Đoan Hùng, chứng kiến và ghi lại tiết học cuối cùng đầy xúc động rồi chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Bởi lẽ, trong muôn vàn “tiếng xấu” trong ngành giáo dục, hành động này đã làm lay động nhiều con tim về tình cảm chân quý của học sinh và giáo viên.

Trên trang FB của Việt Cường viết: "Bài hát được các thành viên trong lớp bí mật chuẩn bị để gửi đến cô giáo trong buổi học cuối cùng ngày 19.5".

img

img

Clip "Cô tuyệt vời nhất" mà tập thể lớp 12A8 trường THPT Đoan Hùng hát tặng cô giáo đã gây xúc động cho nhiều người về tình cảm thiêng liêng giữa học sinh và giáo viên.

Trong khoảnh khắc của buổi học cuối cùng tuổi học trò trên ghế nhà trường, các em học sinh đã hát tặng giáo viên chủ nhiệm của mình bài hát mang tên “Cô tuyệt vời nhất” sau khi chế thêm lời để món quà thêm đặc biệt. Qua đó thay cho lời nhắn gửi sự cảm ơn chân thành tới các thầy cô giáo đã dìu dắt các em trong suốt quãng thời gian ở mái trường này.

Các em cũng khiến cô giáo bất ngờ khi chuẩn bị và tặng cô một chiếc bánh in lời cảm ơn trong không gian những lời hát yêu thương.

Trao đổi với Dân Việt, cô Trần Thị Tuyết Mai – giáo viên dạy Văn Trường THPT Đoan Hùng xúc động cho biết: “Đó là buổi học cuối cùng cô đứng lớp với tư cách là giáo viên chủ nhiệm lớp 12A8 khóa 2015-2018. Trong lúc đang làm việc tại văn phòng nhà trường, tôi bất ngờ nhận được tin trên lớp có một em nữ bị ngất, vội vàng lên lớp thì nhận được món quà ý nghĩa từ các em.

Giây phút đầu bước lên lớp thấy chính em học sinh nói bị ngất đang quay clip khiến tôi có chút cáu vì bị lừa nhưng khi các em cùng nhau hát vang bài “Cô tuyệt vời nhất”, hình ảnh những đứa học trò “nhất quỷ nhì ma” vừa hát vừa khóc khiến tôi thật sự xúc động và khóc theo chúng”.

img

Cô Trần Thị Tuyết Mai được nhiều thế hệ học sinh yêu mến.

Cũng theo cô Tuyết Mai, lớp cô là lớp chuyên văn nên chủ yếu là con gái, đông con gái thì lại càng phức tạp. Vì thế, cô không chỉ dạy văn hóa cho học sinh mà phải dùng tình yêu thương của mình để bảo ban, động viên học trò đi đúng hướng.

“Trong suốt 3 năm học, hầu như tháng nào lớp cũng tổ chức sinh nhật cho các bạn trong lớp và đến nhà để chúc mừng sinh nhật cô trong dịp hè. Tuy nhiên, năm nay là năm cuối nên chúng em đã tận dụng buổi học cuối cùng để chúc mừng sinh nhật cũng như gửi lời cảm ơn, lời xin lỗi chân thành nhất của tập thể lớp 12A8”, em Phan Minh Tùng cho biết.

"Cũng do việc tổ chức sinh nhật tập thể, các buổi ngoại khóa của lớp diễn ra thường xuyên nên cô Mai đã không tỏ ra quá bất ngờ và xúc động. Ban đầu cô còn có phần cáu vì bị cả lớp lừa nhưng ngay sau đó khi nhận được những tình cảm của cả lớp cô đã rất vui và hạnh phúc”, em Tùng hồ hởi chia sẻ.

Theo em Tùng, kết thúc 3 năm học là đầy những kỉ niệm cô trò đối với chúng em thế hệ “nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò”. Để chuẩn bị cho buổi học cuối cùng đầy ý nghĩa là ý tưởng của cả lớp gửi tới cô Mai vì đã dành những tâm huyết, yêu thương cho chúng em.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem