Học sinh miền Tây viết thư ủng hộ tinh thần chống dịch Covid-19

Huỳnh Xây Thứ bảy, ngày 04/04/2020 11:59 AM (GMT+7)
Một nữ học sinh lớp 7 ở tỉnh Sóc Trăng đến trụ sở cơ quan nhà nước ủng hộ 1,1 triệu đồng (do nuôi heo đất mà có) cho kinh phí phòng, chống dịch Covid-19, kèm theo đó là một lá thư vô cùng xúc động.
Bình luận 0

Sáng nay (4/4), thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cho biết, em Lê Đỗ Anh Thư (học sinh lớp 7A1, Trường THCS Dương Kỳ Hiệp, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) vừa đi cùng với bà ngoại của em đến trụ sở Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh để ủng hộ kinh phí phòng chống Covid-19.

img

img

Lá thư đầy xúc động của học sinh học sinh lớp 7 ở  tỉnh Sóc Trăng.

Theo đó, em Anh Thư ủng hộ số tiền là 1,1 triệu đồng. Đây là số tiền mà em để dành nuôi heo đất trong mấy tháng qua.

Cũng theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, ngoài số tiền trên, em Anh Thư còn kèm theo lá thư đầy xúc động.

“Em biết rằng mình chỉ cần ăn, học và ngủ ở nhà thôi thì cũng đã một phần giúp đất nước phòng trừ virus corona hung hãn này rồi! Nhưng con virus này vẫn chưa chịu dừng lại, nó đang ngày một hoành hành hơn gây hoang mang cho người dân cả nước, làm cho các y bác sỹ hay các quan chức cấp cao phải đau đầu, mệt mỏi vì nó! Nhận thấy những khó khăn ấy, nên em đã quyết định đập ống heo nuôi gần 3 tháng của mình để chung tay phòng chống dịch Covid-19" - em Anh Thư viết.

img

Em Anh Thư đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng trao tiền và lá thư ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Em Anh Thư còn viết thêm: "Em tin rằng con virus corona này nó mạnh cỡ nào đi chăng nữa, nếu toàn thể nhân dân chúng ta cùng đồng lòng thì sẽ diệt trừ con virus này sớm thôi”. 

Thầy Trần Đông Nhựt - Hiệu trưởng trường THCS Dương Kỳ Hiệp cho biết: “Em Anh Thư dùng tiền nuôi heo đất ủng hộ quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 khiến chúng tôi rất vui, tự hào về em, dù còn nhỏ nhưng em đã có suy nghĩ chín chắn, có hành động cao đẹp”.

Còn ông Nguyễn Văn Quận - Bí thư kiêm Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng thì cho rằng, Anh Thư tuổi còn nhỏ nhưng đã có hành động đẹp với cộng đồng.

"Lá thư cùng số tiền của cháu đã thể hiện được ý thức của cháu trước dịch bệnh cũng như niềm tin vào chiến thắng dịch bệnh của nhân dân dân ta. Tấm gương của cháu cần được biểu dương cho nhiều người học tập” - ông Quận chia sẻ.

Ông Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Hưởng ứng công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chúng tôi đã tổ chức phát động ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Lễ phát động đã được nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân tham gia đóng góp ủng hộ trên 2 tỷ đồng và 33 tấn gạo.

Riêng việc em Anh Thư ủng hộ số tiền 1,1 triệu đồng từ việc em nuôi heo đất cùng một lá thư bày tỏ suy nghĩ của em về dịch bệnh Covid-19 cũng như niềm tin chiến thắng của nhân dân ta khiến ông rất bất ngờ và xúc động".

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem