KỲ DIỆU: Bị rớt xuống hố đá nằm bất động 3 ngày trong rừng vẫn sống

Công Xuân Thứ năm, ngày 20/06/2019 10:42 AM (GMT+7)
Người gặp "đại may mắn" đó là anh Phạm Văn Thái (38 tuổi, ở thôn Đèo Ải, xã Ba Trang, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi). Sau khi bị nạn và nằm bất động dưới hố đá trong rừng 3 ngày, anh Thái được người dân đi rừng phát hiện, đưa đi cấp cứu và thoát chết.
Bình luận 0

Sáng 20/6, giọng rất yếu ớt, anh Thái nhớ lại: "Vào tối 5/6, tôi một mình từ nhà cha mẹ ruột ở xã Ba Trang vào rừng để soi ếch. Do đêm tối và bất cẩn nên bị rơi xuống hố, đầu mặt đập vào tảng đá cạnh lớn và bất tỉnh. Đến khi tỉnh dậy mắt tôi không thấy đường, toàn thân tê liệt, đầu và mặt bị dập lở loét, đau nhức dữ dội. Bị thương tích trên người hành hạ, rồi đói khát kéo dài nhiều chục giờ nên sau đó đã tôi ngất đi cho đến khi được người dân đi rừng phát hiện và đưa đi cấp cứu".

img

Cùng với nhiều thương tích khác, sau khi bị nạn, anh Thái bị hư một mắt. 

Ông Trần Đệ (thôn Thanh Sơn, xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ, người phát hiện cứu sống anh Thái) kể lại: "Vào ngày 8/6, trong lúc tôi đi coi rẫy thì phát hiện một người (anh Thái) nằm bất động dưới một hố đá, trên mình đầy thương tích đã bị lở loét và bị côn trùng bu phủ... Tôi còn tưởng là xác chết".

Sau giây phút hoảng hốt, ông Đệ lấy hết can đảm đến gần và phát hiện người bị nạn vẫn còn thở thoi thóp nên vội chạy đi tìm người đến khiêng nạn nhân và đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đặng Thùy Trâm, huyện Đức Phổ cấp cứu.

Ông Phạm Văn Nghề (cha ruột anh Thái) bộc bạch: "Sau hơn một ngày thấy Thái đi soi ếch vẫn chưa về nên gia đình vô cùng lo lắng. Tuy nhiên do vợ chồng già yếu không thể đi tìm, còn người vợ của Thái có đi tìm nhưng không rành đường nên không tìm được. Đến khi có người báo phát hiện người rơi xuống hố đang đi cấp cứu, gia đình xuống nhận ra Thái và đưa đi cứu chữa tại Bệnh viện Đà Nẵng".

img

Do điều kiện kinh tế gia đình quá khó khăn nên dù bệnh tình vẫn còn khá nặng, nhưng gia đình đành đưa anh Thái về nhà để chăm sóc.

Sau khi bị tai nạn và đưa đi cứu chữa, hiện anh Thái bị mù một con mắt và vết thương vẫn còn khá nặng, nhưng do gia đình nghèo không có tiền tiếp tục điều trị nên vào ngày 17/6 vừa qua, gia đình đành đưa anh từ Bệnh viện Đà Nẵng về nhà chăm sóc.  "Nhìn thấy con nằm quằn quại trong đau đớn mà không có tiền mua thuốc men, vợ chồng tôi đau xót lắm", ông Nghề giọng nghẹn ngào.

Được biết sau khi nghe tin, chính quyền xã Ba Trang, huyện Ba Tơ cũng đã đến thăm hỏi, hỗ trợ ít tiền cho gia đình để mua thuốc men cho anh Thái. Nhưng để chữa trị lành bệnh cho anh Thái cần số tiền không nhỏ trong khi gia đình cha mẹ ruột anh Thái lại quá nghèo, vì vậy rất cần sự hỗ trợ từ các cá nhân, tổ chức hảo tâm.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đặng Thùy Trâm, anh Thái bị rơi xuống hố đá dập nát mặt, chấn thương, tê liệt nhưng vẫn sống sau 3 ngày nằm trong rừng là trường hợp vô cùng hi hữu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem