Nhà thờ Đức Bà Paris bị cháy: “Nuôi hy vọng từ đống đổ nát”

Lê Đỗ Quỳnh Hương Thứ ba, ngày 16/04/2019 13:40 PM (GMT+7)
MC Lê Đỗ Quỳnh Hương viết về vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris: "Ừ, thôi thì hy vọng. Vì đằng nào nó cũng đã tổn thất rồi. Đôi khi con người ta chỉ còn biết nuôi hy vọng từ những đống đổ nát...".
Bình luận 0

Ngọn lửa dữ dội bùng lên lúc 18h50 ngày 15.4 (23h50 giờ Việt Nam) tại Nhà thờ Đức Bà ở thủ đô Paris của Pháp, tạo ra cột khói lớn, khiến tháp chuông và phần lớn mái vòm nhà thờ đổ sập trước mặt nhiều người chứng kiến. Không ít người tiếc nuối, trào nước mắt khi thấy khung cảnh ấy.

Xin giới thiệu với bạn đọc bài viết tâm trạng trên fanpage của MC Lê Đỗ Quỳnh Hương - người đã có dịp đặt chân đến nước Pháp và từng trầm ngâm trước kiến trúc của tòa nhà 850 tuổi. "Những gì đẹp đẽ có thể đã bị ngọn lửa mang đi, nhưng vẫn phải hy vọng vì vẫn có thể trùng tu lại được", nữ MC 19 năm gắn bó với "Thay lời muốn nói" rút ra.

img

Hình ảnh Nhà thờ Đức Bà Paris bị cháy khiến nhiều người xót xa. Ảnh: AFP

"Sáng sớm mở mắt, ngập tràn News Feed là tin và hình ảnh về Notre Dame - Nhà thờ Đức Bà Paris đã bị ngọn lửa thiêu rụi một phần lớn, bao gồm phần mái và cái tháp chuông huyền thoại đã đi vào tác phẩm “Thằng gù Nhà thờ Đức Bà”. Trời ơi là đau lòng...

Một trong những nơi mình có ấn tượng lớn nhất, một trong những nơi đầu tiên “vỡ mắt” cho mình và tin về cái gọi là nét đẹp thiêng liêng của một cấu trúc thánh đường Công giáo châu Âu, với toàn bộ nét đẹp tổng thể và tinh tế đến từng chi tiết... Cảm giác thiêng liêng khi được bước chân vào bên trong thánh đường, cảm giác được ngồi yên đấy, tĩnh tại mà ngắm từng hoa văn, đường nét cửa sổ, chỗ lấy ánh sáng...

Ngắm từng pho tượng Đức Chúa và các vị thánh đang cao cao nơi sâm nghiêm... Nhắm mắt và cảm nhận không khí thiêng liêng xung quanh, khi người người đi nhẹ, nói khẽ, lặng lẽ thắp nến và đặt vào các khu nến bên trong các gian trước tượng Đức Chúa...

Nhớ, hồi đó còn đọc được thông tin sẽ có một buổi hòa nhạc Monteverdi - Bach - Mozart ở ngay Nhà thờ chỉ hai ngày sau khi mình đi khỏi... Cảm giác bần thần cùng thèm mong... Chụp lại tấm poster quảng bá chương trình, lòng thầm hứa với mình, sẽ lại có một ngày được quay trở lại nơi này, được dự một buổi hòa nhạc ngay trong không gian này! Hoặc giả, chỉ cần được nghe tiếng dàn Đại phong cầm (Grand organ) trong nhà thờ cất giọng..., cũng được!

img

img

"Đôi khi con người ta chỉ còn biết nuôi hy vọng từ những đống đổ nát...". Ảnh: Lê Đỗ Quỳnh Hương.

Chưa được quay trở lại..., mà phần lớn những gì đẹp đẽ của Notre Dame de Paris đã bị ngọn lửa mang đi rồi...

Tin nói, thôi ráng nhìn vào khía cạnh tích cực đi, rằng mặc dù tháp chuông đã bị đổ sập, nhưng mà hai tháp chính bằng đá vẫn còn... Vẫn còn, nghĩa là vẫn trùng tu lại được!

Ừ, thôi thì hy vọng. Vì đằng nào nó cũng đã tổn thất rồi. Đôi khi con người ta chỉ còn biết nuôi hy vọng từ những đống đổ nát... 

Thương Paris. Thương nước Pháp".

img
Lê Đỗ Quỳnh Hương là một MC có lối dẫn dắt, kể chuyện lấy nước mắt người xem qua chương trình "Thay lời muốn nói".

Những hình ảnh đầu tiên bên trong Nhà thờ Đức Bà Paris sau đám cháy dữ dội. Nguồn:CNN

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem