Thượng úy xinh đẹp và vòng tay ấm ôm em bé suýt thiệt mạng theo bố

Thảo Linh Thứ năm, ngày 18/07/2019 07:00 AM (GMT+7)
Hình ảnh nữ thượng úy xinh đẹp ôm em bé vào lòng tại trụ sở công an phường mấy ngày qua gây xôn xao dư luận. Em bé đó suýt nữa thì thiệt mạng theo ông bố có ý nghĩ dại dột, may mắn thay được các cảnh sát ứng cứu kịp thời.
Bình luận 0

Sáng 15/7, Cảnh sát 113 quận Tây Hồ và Đông Anh phát hiện người đàn ông bế cháu bé khoảng 7 tháng tuổi ngồi gần lan can cầu Nhật Tân (Hà Nội) trong trạng thái tinh thần suy sụp, không minh mẫn. Lực lượng Cảnh sát 113 đã nhanh chóng tiếp cận, khuyên giải, động viên, ngăn cản và đưa người đàn ông cùng cháu bé an toàn về Công an phường Phú Thượng.

Người đàn ông được xác định là V. Q (SN 1989, trú tại huyện Đông Anh). Anh Q. nói do mâu thuẫn gia đình nên bế con gái 7 tháng tuổi lên cầu Nhật Tân tự tử. Công an phường Phú Thượng đã động viên anh Q và chăm sóc bé gái. Sau khi được khuyên nhủ, thấy tinh thần anh Q. ổn định, công an cho anh Q. ra về, đồng thời gọi người nhà đến đón.

Hành động lực lượng ứng cứu kịp thời của lực lượng công an đã khiến cộng đồng cảm kích và biểu dương.

img

Hình ảnh đẹp nữ thượng úy Khánh Ly ru bé gái ngủ.

Một hình ảnh đẹp được lan truyền nhiều trên mạng xã hội là hình ảnh nữ thượng úy công an vòng tay bế em bé tại trụ sở công an phường. Nữ thượng úy Nguyễn Thị Khánh Ly (30 tuổi) - công tác tại Tổ Cảnh sát trật tự, Công an phường Phú Thượng, quận Tây Hồ -  chính là người đã cho bé ăn và ru bé ngủ. Cô bất ngờ với việc dân mạng chia sẻ "rần rần" hình ảnh này, nhưng chỉ khiêm tốn nói: "Đó là công việc của mình".

“Ban đầu bé khóc vì có vẻ sợ người lạ, tôi cùng anh em đi mua sữa và cháo cho bé, đến khi tôi bón cho bé ăn cháo thì bé mới nín. Sau đó bé ngủ ngoan trong vòng tay tôi”, Khánh Ly chia sẻ với Dân Việt.

Khánh Ly cho biết, đây là lần đầu tiên trong nghề cô gặp trường hợp đặc biệt như thế - chăm sóc một em bé tại trụ sở cơ quan, dù đối với cô việc này không quá khó.

“Mong được các bạn quan tâm chia sẻ những hành động tốt của ngành công an”, Khánh Ly thổ lộ.

Ngoài việc chăm sóc cháu bé, thượng úy Khánh Ly còn động viên người cha có ý nghĩ dại dột ở phòng kế bên: “Tôi có động viên anh ấy là đàn ông phải mạnh mẽ, làm chỗ dựa cho vợ và con. Việc gì cũng có cách giải quyết…”.

img

Thượng úy Khánh Ly xinh đẹp của đời thường.

Nhìn hình ảnh ân cần của thượng úy Khánh Ly với em bé, nhiều người chợt nhớ lại câu chuyện năm 2017, nữ thiếu úy Khuất Khánh Ly (công tác tại Công an phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) đã cho bé trai bị bỏ rơi bú và chăm sóc, tắm rửa cho bé.

img

Thiếu úy Khuất Khánh Ly cho bé trai bị bỏ rơi bú.

"Thấy bé còn quá nhỏ, cũng tầm tuổi con mình, trong khoảnh khắc tình mẫu tử trong tôi trỗi dậy, tôi vội bế lấy bé và cho bé 'bú ti' mình mong bé đỡ đói và bớt nhớ mẹ", chị Khuất Khánh Ly tâm sự.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem