Trẻ khuyết tật hào hứng tranh bóng cùng tình nguyện viên Nhật Bản

Kim Oanh- Diệu Bình Thứ tư, ngày 11/09/2019 13:38 PM (GMT+7)
Sáng nay (11/9), các em nhỏ tại các cơ sở giáo dục đặc biệt tại Đà Nẵng đã có một trải nghiệm tuyệt vời. Các em được giáo dục các kỹ năng kết hợp vui chơi đá bóng, chuyền bóng, tranh bóng cùng các tình nguyện viên Nhật Bản.
Bình luận 0

CLB Omiya Ardija phối hợp cùng Chương trình Tình nguyện viên JICA (Nhật Bản) tổ chức ngày hội bóng đá dành cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn tại Trường Chuyên biệt Tương lai (Đà Nẵng).

img

Các tình nguyện viên Nhật Bản hỗ trợ các em nhỏ khuyết tật hòa nhập thông qua các hoạt động vui chơi, kết hợp giáo dục các kỹ năng bằng chính sự trải nghiệm của các em.

Không chỉ vui chơi đơn thuần với bóng đá, ngày hội còn kết hợp giáo dục các kỹ năng sống cho các em bằng sự trải nghiệm.

Tham gia buổi giao lưu có các em nhỏ đến từ 4 cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố, gồm: Trường Chuyên biệt Tương lai, Trung tâm Nghiên cứu và phát triển Giáo dục Đặc biệt TP.Đà Nẵng cơ sở Ước mơ xanh, Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam TP.Đà Nẵng và Trung tâm hỗ trợ phát triển Giáo dục hòa nhập Đà Nẵng.

Bà Lê Thị Kim Thu- Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát triển Giáo dục đặc biệt TP.Đà Nẵng cho biết, hoạt động thể thao dành cho trẻ em rất khác biệt với người lớn, công tác tổ chức phải được xuất phát từ sự quan tâm dành cho trẻ, lấy trẻ em làm trung tâm để xây dựng kế hoạch phù hợp. Điều đặc biệt quan trọng là thông qua hoạt động thể thao, giáo dục trẻ về rèn luyện sức khỏe và những đức tính tốt đẹp trong cách sống, ứng xử.

img

Tại buổi giao lưu, các em khuyết tật được tham gia nhiều trò chơi với bóng đá, được xem các anh chị trong CLB biểu diễn tâng bóng, rê bóng…

img

img

Các em đã có nhiều trải nghiệm.

"Ban đầu khi cùng các trẻ khuyết tật giao lưu bóng đá, tôi lo lắng bởi sợ các em không đủ sức, nhưng sau buổi giao lưu tôi rất vui vì các em nhiệt tình và khỏe mạnh. Nếu có cơ hội, chúng tôi sẽ quay lại đây”, anh Akimoto – Đội trưởng CLB Omiya Ardija nói.

Chị ITO Mai (40 tuổi) tình nguyện viên người Nhật cho biết, chị tham gia tình nguyện hỗ trợ các bạn nhỏ khuyết tật tại Cơ sở Khuyết tật Trí tuệ Đà Nẵng được gần 1 năm nay.

“Tôi muốn học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm hỗ trợ các em khuyết tật và giúp các em hòa nhập, đặc biệt tôi rất thích món ăn tại Việt Nam…”, chị ITO Mai chia sẻ thêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem