Ngày xuân uống rượu, sao cho khó say?

Thứ tư, ngày 25/01/2012 06:36 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tiếp khách, gặp gỡ bạn bè, tụ tập người thân… khó tránh khỏi việc phải uống rượu. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn uống rượu khó say, lại không ảnh hưởng đến sức khỏe.
Bình luận 0

- Trước khi uống rượu, hãy ăn nhiều một chút các thức ăn giàu chất béo để làm chậm sự hấp thụ rượu vào cơ thể như vài miếng thịt lợn, sữa... Chất xơ cũng là sự lựa chọn tốt, giúp phá vỡ các liên kết của rượu, ngăn không cho rượu chuyển tiếp vào máu.

img
 

- Hành lá, hành củ, hành tây… chứa nhiều đường có thể đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất của cơ thể giúp chuyển hoá rượu nhanh nhất.

- Khi uống nhiều rượu đồng nghĩa cơ thể bị mất nước khá nhiều, vậy hãy uống thật nhiều nước kể cả khi không khát.

- Để tránh say nhanh, nên uống một loại rượu, không nên pha chế nhiều loại với nhau và hơn hết là tránh uống quá nhiều. Cũng không nên uống các đồ uống có ga, nước ngọt khi uống rượu.

- Người uống nhiều rượu sau đó thường mỏi mệt, lảo đảo. Vì vậy, hãy ăn nhiều các thực phẩm giàu carbohydrate như trứng và mật ong, giúp phân hủy rượu nhanh mà không gây hại cho gan.

- Không uống rượu khi bụng đói cũng như không ăn gì. Ăn toàn đồ chay khi uống rượu sẽ dẫn đến các triệu chứng chảy máu dạ dày, loét dạ dày và còn vô tình giúp lượng cồn ở lại trong cơ thể lâu hơn.

- Nên ăn súp nóng, canh nóng ngay sau khi uống rượu, đặc biệt là các món hầm bổ dưỡng với gừng.

- Ăn nhiều rau để tránh gây tổn thương gan. Bạn cũng có thể ăn các món được chế biến từ đậu nành để bảo vệ gan.

- Không uống trà ngay khi uống rượu vì sẽ khiến bạn thêm đau đầu. Tốt nhất nên tráng miệng bằng hoa quả, nước ép trái cây tươi.

- Nên uống rượu chậm rãi để cơ thể có đủ thời gian lọc ethanol cũng như nên chọn các món nhắm giàu vitamin B để tăng cường khả năng giải độc của gan.

Theo Life
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem