Ngệ An: Cụ ông 100 tuổi bỗng mọc... 4 răng

Thứ bảy, ngày 04/12/2010 15:04 PM (GMT+7)
"90 tuổi tôi vẫn có thể đạp xe đạp xuống Vinh cách nhà cả chục cây số để xem bóng đá. Điều lạ là một năm về trước (2009) bỗng nhiên tôi mọc răng như trẻ con", cụ Thưởng kể mạch lạc.
Bình luận 0

Đó là trường hợp mọc răng hy hữu của cụ ông Lê Văn Thưởng (xóm 11, xã Hưng Thông, Hưng Nguyên, Nghệ An). Nhiều người hiếu kỳ đã tìm đến tận nơi để được "mục sở thị" những chiếc răng "non" vừa mới mọc của cụ ông ở tuổi cổ lai hy này.

img

 

2 năm mọc 4 răng

Cách trung tâm UBND xã Hưng Thông khoảng 2 km là lối nhỏ dẫn vào nhà cụ Lê Văn Thưởng. Ngôi nhà ẩn hiện dưới những tán cây cổ thụ và vườn cây ngợp đầy cây trái, rau xanh.

Nghe tiếng gọi, cụ Thưởng nhanh nhẹn bước ra lên tiếng đầu tiên: "Ai đó, có gì không?". Rồi cụ quay vào gọi: "Con ơi! Có khách đến, mau đem nước ra".

Sinh năm 1910, ở tuổi "bách niên" nhưng tiếp chuyện chúng tôi, cụ vẫn minh mẫn nhớ rành rọt về tất cả các sự kiện đi qua cuộc đời mình.

"Nhà nghèo, nên lên 5 tuổi, bản thân tôi đã phải đi chăn trâu, mò cua, bắt ốc, phụ giúp bố mẹ nuôi em út. Từ nhỏ tôi đã rất thích chơi thể thao và luyện tập thể dục thường xuyên. 90 tuổi tôi vẫn có thể đạp xe đạp xuống Vinh cách nhà cả chục cây số để xem bóng đá. Điều lạ là một năm về trước (2009) bỗng nhiên tôi mọc răng như trẻ con".

Chuyện là, hôm đó đang ăn cơm, vì thức ăn còn bám lại ở chân răng nên đưa tay vào gỡ, cụ "tá hỏa" khi phát hiện mình bỗng dưng mọc thêm 2 chiếc răng. Bà Châu Thị Thìn, con dâu cụ Thưởng kể lại: "Lúc nghe cụ nói, cả nhà đều không tin nên bảo cụ há miệng xem thì phát hiện có 2 chiếc răng bắt đầu nhú lên khỏi lợi". Đầu năm 2010, cụ Thưởng mọc thêm 2 răng nữa.

Bà Nguyễn Thị Hiệp, con gái đầu của cụ Thưởng cho biết thêm: "Trước đó, cha tôi không may bị tai nạn gãy xương đùi. Bác sĩ kết luận rất khó lành bệnh và không thể đi lại được, đặc biệt là đối với người đã cao tuổi. Tuy nhiên, không lâu sau đó ông cụ đã liền xương và đi lại vẫn bình thường".

Chuyện cụ Thưởng bỗng dưng mọc răng ở tuổi “cổ thập lai hy” khiến làng trên xóm dưới bàn tán, xôn xao. Nhiều người hiếu kỳ đã đến tận nơi để được mục sở thị những chiếc răng này.

Có người sau khi xem xong còn bình luận: "Ở tuổi này mà mọc thêm răng là con cháu khó làm ăn đấy". Hôm đó, nghe xong cụ rất buồn, con cháu phải động viên mãi.

"Hữu phúc khán nhi"

img

Vợ chồng cụ Thưởng

Vợ cụ Thưởng là cụ Ngô Thị Nhỏ năm nay cũng bước sang tuổi 96. Làn da tuy nhăn nheo, hàm răng cũng chỉ còn vài chiếc nhưng đôi môi đỏ do ăn trầu khi cụ cười vẫn khiến người ta tưởng tượng một khuôn miệng duyên dáng thời thiếu nữ.

Kể chuyện về chồng mình, cụ Nhỏ đầy tự hào: "Ông ấy sống rất mẫu mực trong việc nuôi dạy con cháu. Không có ông ấy thì làm sao các con, cháu, chắt trưởng thành như hiện nay!". Nghe cụ bà kể chuyện, cụ ông cười: "Hữu phúc khán nhi" (Nhà có phúc nhìn vào con cháu).

Gia đình cụ có 5 người con, con út của hai cụ cũng đã 63 tuổi. Nâng chén nước lên ngang miệng, cụ cười bảo: "Mấy năm trước, tôi vẫn ra đồng làm ruộng, làm nương. Nhưng sau lần bị ngã đó, các con tôi không cho làm việc nặng nữa. Buồn quá, tôi chỉ biết xem bóng đá, chơi cây cảnh, nuôi chim và chăm sóc vườn cây... Thời gian còn lại, hai chúng tôi thi thoảng đi thăm bà con, láng giềng ôn lại chuyện xưa. Đêm về lại còn ngủ chung với nhau nữa chứ".

Cụ Thưởng tếu táo: "Vợ chồng sống với nhau đến đầu bạc răng long, ngủ chung với nhau như thế mới tình cảm chứ".

Sự hóm hỉnh, khôi hài của cụ Thưởng càng khiến chúng tôi đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Hỏi về bí quyết sống lâu, cụ cười thoải mái bảo: "Có gì đâu, cứ sống cho thật cái bụng, không để cái xấu lọt vô bụng thôi".

Còn cụ bà thì chia sẻ: "Về nhà chồng, tôi cũng chỉ biết lao động thôi. Cứ sống tịnh tâm, không nghiện rượu, thuốc, sống chan hòa với mọi người, vui vẻ với con cháu". Cụ Nhỏ còn đưa tay chỉ ra vườn rồi nói tiếp: "Bốn mùa đều sẵn, không mất tiền, không mất công mà lại an toàn. Rau trong vườn, cá ngoài ao, đã ổn cái bụng lại khỏe cả người nữa chứ!".

Theo Giadinh.net

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem