Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Hàng trăm chuyến xe chở đất qua đường làng bị người dân yêu cầu dừng.
Chiều 16.8, cho rằng các xe quá khổ, quá tải chở đất đá là “thủ phạm” gây nên tình trạng trên, người dân tập trung tại đầu tuyến đường liên xã giao với tuyến đường tránh TP Vinh để phản đối các lái xe tải.
Ghi nhận của PV, một số xe tải chở đất vừa được máy múc chất đầy đất lên thùng xe nhưng bạt che chắn sơ sài khiến đất rơi vãi khắp mặt đường. Do người dân ngăn lại nên gần chục chiếc xe tải xếp hàng dài trên tuyến đường tránh TP Vinh.
Trong khi đó, khoảng 7 chiếc xe Howo (còn gọi là xe hổ vồ) chở đá vừa “lọt” qua một bên cọc bê tông bị húc đổ chạy vào tuyến đường này để tránh sự kiểm soát của lực lượng CSGT trên đường tránh TP Vinh.
Ông Trần Thái Bình - xóm trưởng xóm 8, xã Nghi Vạn (huyện Nghi Lộc) cho biết, hơn 10 ngày qua, nhiều chiếc xe tải liên tục chạy qua tuyến đường liên xã của Nghi Vạn sang xã Nghi Kim để khai thác đất cho lò gạch ở xã Hưng Tây (huyện Hưng Nguyên).
“Con đường liên xã này vừa được địa phương đầu tư hơn 100 triệu đồng để đổ đá dăm sửa chữa. Khi vừa sửa đường xong chúng tôi đã chôn 2 cọc bê tông lớn để ngăn xe quá tải nhưng không hiểu vì sao gần đây một bên cọc bê tông bị húc đổ nên xe tải dễ dàng lọt qua được làm hư hỏng gần hết”, ông Bình bức xúc.
Trong một diễn biến khác, ông Cao Hiếu - Chủ tịch UBND xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, chính quyền địa phương cũng đang “đau đầu” đối phó với tình trạng xe quá khổ, quá tải “né” trạm cân lưu động chạy vào tuyến đường đê ven biển của xã.
Từ cuối tháng 4.2014, trạm cân lưu động số 15 đặt gần khu vực đền Cuông, thuộc xã Diễn An (huyện Diễn Châu) để xử lý các xe quá tải, quá khổ. Tuy nhiên, các lái xe đã có “độc chiêu” né trạm cân này bằng cách đi vào tuyến đường làng hoặc đường đê ven biển qua các xã Diễn thành, Diễn Trung, Diễn Thịnh, Diễn Thành (huyện Diễn Châu) rồi qua khu di lịch Bãi Lữ (huyện Nghi Lộc) sau đó rẽ ra Quốc lộ 1A.
Đây là tuyến đê ven biển này có chiều dài gần 15km có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc ngăn biển, ngăn cát xâm lấn. Bề mặt đê được đổ bê tông tạo thành tuyến đường có chiều rộng chừng 4-5m nối vài điểm du lịch ở địa bàn. Việc các xe quá tải, quá khổ liên tục chạy trong thời gian qua đã khiến cho tuyến đường đê ven biển đã có biểu hiện xuống cấp bởi bề mặt đê đã có những vết nứt kéo dài, đe dọa đến sự an toàn của thân đê.
“Chúng tôi kiểm tra và phát hiện số lượng xe quá tải chạy trên đê ngày càng nhiều. Để chặn xe quá tải, quá khổ, xã đã đổ đá ra hai bên đường để chặn nhưng một thời gian ngắn, số đá này đã được dọn để xe lưu thông. Chúng tôi cũng đã nhiều lần kiến nghị lên UBND huyện, Công an huyện để có phương án ngăn chặn tình trạng trên”, ông Hiếu cho biết thêm.