Hiếm hàng, bưởi tạo hình bản đồ Việt Nam được tranh mua tại vườn

Huỳnh Xây Thứ tư, ngày 03/02/2016 07:46 AM (GMT+7)
“Thương lái nhiều nơi gọi điện đặt hàng, sau đó trực tiếp đến tận vườn thu mua, có bao nhiêu cũng không đủ bán”, ông Võ Trung Thành chia sẻ.
Bình luận 0

Ông Võ Trung Thành - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Khuyến nông Phú Trí A (xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) được xem là “cha đẻ” của loại bưởi tạo hình bản đồ Việt Nam, hay còn gọi là bưởi biển đảo quê hương.

img

Bưởi tạo hình bản đồ Việt Nam

Bưởi bản đồ Việt Nam được sản xuất 800 trái nhưng chỉ thành công khoảng 150 trái. Loại bưởi “độc” này có giá từ 1-1,2 triệu đồng/trái, giá cao thấp tuỳ chất lượng và trọng lượng trái.

Giá bưởi khá cao nhưng ngay sau khi chủ vườn thu hoạch, các thương lái lập tức đến tranh nhau thu gom.

Các thương lái sau đó đưa bưởi tạo hình bản đồ Việt Nam đi tiêu thụ tại các chợ, siêu thị ở TP.Cần Thơ, TP.HCM và các địa phương phía Bắc.

Dân Việt xin gửi đến bạn đọc vài hình ảnh thu hoạch và xuất bán bưởi tạo hình bản đồ Việt Nam tại Câu lạc bộ Khuyến nông Phú Trí A:

img

Năm đầu tiên thử nghiệm, bưởi tạo hình bản đồ Việt Nam chỉ đạt khoảng 150/800 trái

img

img

Vừa cắt xuống, chưa kịp tháo khuôn, đã có nhiều thương lái đến thu mua. Trong ảnh, ông Nguyễn Văn Yên mua bưởi bản đồ Việt Nam và bưởi hồ lô tài lộc đem đi TP.HCM bán lại

img

Ông Võ Trung Thành nhận cuộc gọi đặt mua bưởi. Theo ông Thành, vài ngày qua, nhiều thương lái khắp các tỉnh, thành trong nước gọi điện đặt hàng trước, sau đó đến tận vườn thu mua

img

Do số lượng ra thị trường ít nên sản phẩm có một không hai này có giá khá cao, từ 1-1,2 triệu đồng/trái.

img

img

Tỷ lệ bưởi tạo hình bản đồ Việt Nam thành công không cao là do thời tiết, trái không lớn, phát triển không đồng đều

img

img

img

Ngoài bưởi bản đồ Việt Nam, các loại bưởi tạo hình khác như bưởi hồ lô tài lộc, bưởi hồ lô tài lộc thỏi vàng,…) cũng được thương lái thu mua với giá từ 600.000 - 800.000 đồng/trái

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem