Cà Mau: Thả "cụ" rùa nặng 60kg nằm trong sách đỏ về với tự nhiên

Ngọc Quyên Thứ năm, ngày 21/03/2019 10:11 AM (GMT+7)
Sáng 21.3, thông tin từ Phòng NNPTNT huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Hạt kiểm lâm, Đồn biên phòng Rạch Gốc và ngư dân thả một cá thể rùa về với biển.
Bình luận 0

Trước đó, chiều 7.3, trong lúc vệ sinh đáy (dụng cụ bắt hải sản ngoài biển - PV), anh Nguyễn Văn Nghĩa (ngụ xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển) bất ngờ phát hiện bên trong đáy có một con rùa biển lớn.

“Lúc tôi phát hiện, cá thể rùa này đang trong tình trạng bị ngộp. Ngay lúc đó, tôi tưới nước cho nó tỉnh, sau đó mua cái bồn nhựa về nuôi, chăm sóc cá thể rùa này. Nuôi được vài ngày cho nó khỏe mạnh rồi tôi liên hệ với Hạt kiểm lâm huyện Ngọc Hiển để thả cá thể này về môi trường tự nhiên” - anh Nghĩa chia sẻ.

img

Cá thể rùa biển này có trọng lượng nặng khoảng 60kg, chiều ngang 0,7m, chiều dài 0,9m. Ảnh: H.T.

Đến chiều ngày 20.3, Hạt kiểm lâm huyện Ngọc Hiển, Phòng NNPTNT huyện Ngọc Hiển, Đồn Biên phòng Rạch Gốc và anh Nghĩa tiến hành thả cá thể rùa về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển trong tình trạng sức khỏe tốt.

Được biết, cá thể rùa biển nói trên nằm trong sách đỏ, thuộc dạng quý hiếm, bị cấm săn bắt, mua bán, giết thịt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem