Cận cảnh trái phật thủ hiếm hoi "chục triệu vẫn quyết không bán"

Bùi Hồng Liên Thứ sáu, ngày 05/02/2016 06:30 AM (GMT+7)
Với đường kính hơn 40cm, các ngón tay dài múp, nhọn và nhiều tầng, đặc biệt khi đếm lớp ngón ngoài cùng của quả, trái phật thủ với số ngón lẻ và rơi đúng vào chữ "Thịnh" theo quy luật "Thịnh - Suy- Vi - Thái".
Bình luận 0

img

Anh Nguyễn Chí Tuân, chủ nhân vườn phật thủ với diện tích 7 sào (Thôn Đông, Đắc Sở, Hoài Đức, Hà Nội) hào hứng chia sẻ với phóng viên Dân Việt về trái phật thủ được cho là đẹp nhất Đắc Sở, "xưa nay hiếm" và được trả giá lên tới 12 triệu đồng nhưng anh vẫn quyết không bán mà dùng để dâng Phật trong dip Tết Bính Thân năm nay.

img

 Chị Tạ Thị Loan, chủ vườn phật thủ kế bên cho hay, trái phật thủ của gia đình anh Tuân chị Hoàn là cực kỳ hiếm, bởi thế quả rất đẹp, lớp vỏ ngoài có độ căng bóng, có độ dày và dài của các múi.

img

Một quả Phật thủ trở nên đặc biệt quý khi có trên 20 ngón như quả phật thủ này, ngón cuối cùng phải nằm ở chữ “thịnh”, theo cách đếm: “thịnh - suy - vi - thái”. Vì thế nên, đây chính là những quả có dáng “Tài - Lộc".

img

Đắc Sở vốn được xem là "thủ phủ" của trái phật thủ nhưng trong hàng trăm héc ta trồng mỗi năm chỉ có một vài quả phật thủ được định giá lên tới chục triệu đồng. Nếu năm ngoái may mắn này thuộc về gia đình nhà anh Nguyễn Bá Tú (chủ nhân khu vườn có những trái phật thủ được cho là "khủng" nhất Đắc Sở) thì năm nay, vinh dự và may mắn đó lại thuộc về gia đình nhà anh Tuân, chị Hoàn.

img

Tâm sự với phóng viên Dân Việt, chị Hoàn chia sẻ: "Trái phật thủ đặc biệt xưa nay hiếm có này được ra hoa từ hồi tháng 7 dương lịch. Khi quả còn nhỏ, trái phật thủ này đã được khách buôn tới hỏi mua với giá gần 2 triệu đồng nhưng chúng tôi vẫn không muốn bán".

img

Được cho là hiếm bởi hình dáng phật thủ, các ngón và thế quả là do tự nhiên quy định chứ bản thân những người trồng cũng không thể can thiệp được theo ý mình.

img

Năm nay, phật thủ ở Đắc Sở được mùa nhưng những trái phật thủ có thế độc, hình dáng lạ và đẹp như thế này thì chỉ có một trái duy nhất, thậm chí trước nay cũng chưa từng có trái nào như vậy.

img

Người ta thờ phật thủ với mong muốn gia đình gặp nhiều may mắn trong năm mới, phồn thịnh về của cải, sức khỏe… Tuy nhiên, chơi phật thủ cũng rất công phu và có "luật" của nó. Quả càng to, ngón tay của phật thủ càng nhiều, dài, móng nhọn thì càng có giá trị.

img

Quả phật thủ vẫn còn màu xanh đậm, có đường kính khoảng 40cm với nhiều “ngón” dài, đầy đặn, bao bọc lấy các “ngón” bên trong.

img

Vườn phật thủ của anh Tuân đã được các khách buôn tới đặt cách đây vài tháng với giá trên 200 triệu đồng.

img

Khi Tết Nguyên đán đã tới cận kề, những quả phật thủ đẹp luôn là mục tiêu săn đón của các đại gia. Họ sẵn sàng trả giá cao để mua những quả mình thích để chưng Tết hoặc mang đi biếu. Do vậy loại quả này thường không có khung giá cố định mà phụ thuộc vào tâm lý khách hàng.

img

Phật thủ mang lại may mắn, sung túc trong năm mới nên nhiều người chi cả chục triệu đồng mua loại quả này để bày trên bàn thờ vào dịp lễ Tết. Những gia đình nào mong muốn con đàn cháu đống, may mắn, sung túc trong cả năm sẽ tìm mua bằng được loại quả này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem