Chuối Nhật "thần thánh" ăn được cả vỏ, mỗi quả giá 130.000 đồng

SEN (TH) Thứ ba, ngày 02/01/2018 20:30 PM (GMT+7)
Loại chuối có tên Monge - có nghĩa "không thể tin nổi" này khiến bà nội trợ không thể tin nổi ở 2 điểm: Một là, ngoài số lượng có hạn, chỉ bán 10 quả mỗi tuần; và hai là khi ăn chúng có thể ăn được cả vỏ khiến giá thành được đẩy lên rất cao, tới 130.000 đồng/quả.
Bình luận 0

Clip: 130.000 đồng mỗi quả chuối ăn được vỏ ở Nhật Bản (Nguồn: VTV)

Trong một cuộc khảo sát chỉ ra rằng, chuối là một trong những loại trái cây được tiêu thụ nhiều nhất ở Nhật Bản. Tuy nhiên, đất nước xứ sở mặt trời này nhập 99% chuối từ nước ngoài, chỉ 1% trong số đó được sản xuất ở Nhật Bản và đó chính là loại chuối "thần thánh" mang tên Monge.

img

Chuối Monge là một loại chuối rất đặc biệt. Nó chỉ được trồng ở quận Okayama, và chỉ bán 10 quả chuối mỗi tuần. Một quả chuối có giá 680 Yen (tương đương khoảng gần 130.000 đồng),  nhưng điều thú vị nhất về loại chuối này là bạn có thể ăn cả vỏ!

img

img

Chuối Monge được sản xuất tại trại D&T ở quận Okayama, miền Tây của Nhật Bản. Thông thường, các cây chuối sẽ phát triển trong điều kiện khí hậu nhiệt đới, nhưng ở trang trại D&T, người ta sử dụng phương pháp "Freeze Thaw Awakening" để trồng chuối. 

img

Tức là, giống chuối ăn được cả vỏ này được tạo ra từ gen của các loại chuối trong thời cổ đại. Chúng được trồng trong điều kiện môi trường mát mẻ. Loại chuối ăn được cả vỏ này được trồng thành công lần đầu tiên vào tháng 11.

img

Loại chuối ăn được cả vỏ được trồng trong điều kiện tự nhiên, không sử dụng bất cứ loại thuốc trừ sâu nào, nói một cách khác là chúng được trồng theo hoàn toàn theo phương pháp hữu cơ.

img

Trung bình, mỗi quả chuối bình thường chứa 18,3 gram đường thì loại chuối "thần thánh" ăn được cả vỏ này ngọt hơn hẳn so với chuối thông thường, tức là chúng chứa khoảng 24,8 gram đường.

img

Cũng như giống chuối tiêu Việt Nam, chuối "thần thánh" Nhật Bản cũng ngon hơn hẳn khi đã chín và xuất hiện những chấm màu nâu nhỏ trên bề mặt vỏ chuối (hay còn gọi là trứng cuốc). Khi đó, loại chuối này sẽ có mùi thơm, ngọt và lớp vỏ cũng mỏng hơn nhiều.

img

Một người thưởng thức loại chuối "thần thánh" này cho hay, chuối Monge có lớp vỏ mỏng hơn hẳn so với chuối thông thường

img

Hằng tuần, người ta sẽ cung cấp 10 quả chuối để bán ra thị trường. Chuối Monge có thể thu hoạch sau 6 tháng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem