Dân phố đua nhau đặt cá lóc sạch ăn Tết

Hải Đăng Chủ nhật, ngày 25/12/2016 06:45 AM (GMT+7)
Vào thời điểm này, gia đình ông Nguyễn Văn Vinh ở xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn (Ninh Bình) đang ngày đêm chăm bẵm đàn cà lóc sạch để chuẩn bị phục vụ cho các “thượng đế” ở Ninh Bình và Hà Nội ăn, biếu Tết.
Bình luận 0

img

Ông Vinh đang kiểm tra chất lượng cá tại bể nuôi của gia đình.

Ông Vinh cho biết, năm nay thời tiết bất thuận, cá chậm lớn hơn song lại được giá. Gia đình ông giữ nuôi khoảng trên 2.000 con lóc bông cho khách đặt hàng ăn Tết.

“Do sản phẩm cá lóc bông, sộp tại trại của tôi được nuôi theo quy trình sạch, khép kín, đáng chú ý là nguồn thức ăn cho cá chủ yếu từ các con cá con nhỏ được thu mua và tự đánh bắt ở sông đưa về. Đặc biệt hơn là nguồn nước nuôi sạch được lấy từ nước giếng khơi giúp cho cá có thịt rất thơm, ngon được khách hàng ở các tỉnh lân cận rất ưa chuộng”– ông Vinh chia sẻ.

Vào những ngày này gia đình ông Vinh vẫn liên tục nhận được các cuộc điện thoại đặt hàng, chủ yếu là các khách quen từ TP.Ninh Bình và Hà Nội. “Hiện, giá cá lóc bông loại 1 trên dưới 2kg/con được bán cho khách khoảng trên 100.000 đồng/kg. Dự đoán cận ngày, khan hiếm hàng giá cá sẽ còn lên cao gấp nhiều lần” – ông Vinh khẳng định.

img

Ông Vinh chọn bắt cá cho khách đặt ở Hà Nội.

Là một chủ trại cá lóc có tiếng ở huyện Nghĩa Hưng (Nam Định), vào những ngày này gia đình ông Phạm Thường đang tích cực chăm bẵm đàn cá lóc cho các khách đặt ăn, biếu Tết. “Năm nay, do thời tiết thất thường, việc nuôi, chăm sóc cá lóc gặp nhiều khó khăn nên vì thế mà giá bán cũng cao hơn năm 2015. Trung bình mỗi kg cá lóc tăng trên dưới 50.000 đồng/kg vào khoảng trên dưới 200.000 đồng đến trên 300.000 đồng/kg cá loại 1” – ông Thường cho hay.

Ông Thường cho biết thêm, hiện gia đình ông đã nhận được hàng chục đơn hàng, chủ yếu là khách trên Hà Nội, trung bình mỗi đơn hàng khoảng trên dưới 10kg cá. “Cá lóc sạch là thực phẩm rất bổ dưỡng có thể chế biến được nhiều món, đặc biệt là cháo cá ăn ngon, thơm, không ngấy nên rất được khách ưa chuộng và đặt hàng nhiều vào các đợt tết” – ông Thường tiết lộ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem