Gà lạ đầu “nở hoa” mới vào Việt Nam

Trần Quang Thứ năm, ngày 29/10/2015 06:30 AM (GMT+7)
Gà Ba Lan là một trong những giống gà đẹp nhất trong thế giới loài gà với chiếc mào khổng lồ. Những đám lông lớn đã làm cho chiếc đầu của chúng như một bông hoa lộng lẫy.
Bình luận 0

Đang nhân nuôi thành công loài gà lạ này, anh Trần Nhữ Giáp (ở xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, Hà Nội) sở hữu hàng chục con gà Ba Lan với đủ loại màu. Điều đặc biệt là anh đã nhân giống thành công và đang cho ra đời các lứa gà giống "đẹp như mơ".

img

Cận cảnh một chú gà Ba Lan tại Vườn chim Việt của anh Giáp.

Theo anh Giáp, gà Ba Lan mới vào Việt Nam mấy năm gần đây, song cũng cho thấy khá thích nghi với khí hậu của Việt Nam. Gà Ba Lan sau khi nhân giống có nhiều màu sắc nhưng điểm nổi bật và giá trị vẫn chính là chùm lông trên đầu. Điều đó giúp gà Ba Lan không thể lẫn với các loại gia cầm khác. Trong thế giới loài gà thì gà Ba Lan là một trong những loại được sưu tầm và ưa chuộng nhất hiện nay trên thế giới.

“Theo đa số các nhà sinh vật học nói chung và điểu học nói riêng, gà Ba Lan có thể xuất xứ từ Hà Lan hay Đông Âu xưa, ít nhất là vài nghìn năm. Nhưng tại sao loài gà này có màu lông và dung nhan kỳ lạ thì không ai rõ. Rất có thể do tự nhiên mà cũng có thể do những cuộc lai tạo cố ý từ con người. Điều này cũng y như cái đuôi dài thườn thượt của gà Nhật Bản từng làm đau đầu giới điểu học” - anh Giáp tiết lộ.

img

Cặp gà Ba Lan trắng quý hiếm có giá hàng chục triệu đồng của anh Giáp.

img

Một chú gà lông vảy cá thuộc dòng màu hiếm giá trị hiện nay.

img

Lò ấp trứng do anh Giáp tự thiết kế dùng để ấp nở các loại chim, gà quý, trong đó có gà Ba Lan.

img

img

Ngay từ khi mới nở gà Ba Lan giống con đã có nhú mào lông trên đầu.

img

img

Tại Vườn chim Việt đang nuôi gà Ba Lan với nhiều loại màu sắc khác nhau.

img

img

img

Cận cảnh những đầu mào như những bông hoa - "vương miện" của loài gà Ba Lan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem