“Hô biến” hồ sen thành thung lũng hoa nhân tạo bên Hồ Tây

Bùi Hồng Liên Thứ hai, ngày 09/03/2015 06:30 AM (GMT+7)
Từ một hồ sen tươi mát vào mùa hè, đến mùa đông, anh Bùi Mạnh Hiếu (1981) đã mạnh tay chi hàng tỷ đồng để cải tạo và biến chính hồ sen đó thành một thung lũng hoa nhân tạo giữa lòng Thủ đô Hà Nội.
Bình luận 0

img

Thung lũng hoa Hồ Tây nằm trên đường Nhật Chiêu (Tây Hồ, Hà Nội) trở thành địa điểm lý tưởng vui chơi của người dân Hà thành vào dịp cuối tuần.

Chị Nguyễn Thanh Thủy (một nhân viên quản lý tại thung lũng hoa, SN 1976) cho hay: “Nơi đây vốn là một hồ sen rộng lớn, nhưng vì hoa sen chỉ nở vào mùa hè, khoảng trung tuần tháng 5 đến đầu mùa đông hoa sẽ tàn và các chủ vườn phải tháo nước, phơi đất để tăng khí oxy, giúp hoa mùa sau dễ lên hơn. Từ đặc điểm đó, ông chủ vườn  sen đã cải tạo và biến hồ sen thành thung lũng hoa nhân tạo, đáp ứng nhu cầu của khách gần xa.

Với diện tích rộng khoảng 7.000m2, hàng ngày, nơi đây thu hút hàng trăm nghìn lượt khách  tới thăm quan và chụp ảnh. Được biết, ngày bình thường, giá vé ở đây là 80.000 đồng/người, đoàn chụp ảnh cưới 500.000 đồng/đoàn. Cuối tuần và dịp nghỉ lễ, giá vé tăng có thể tăng lên thêm vài chục nghìn.

img
Những thảm hoa được thiết kế đẹp mắt
img
img

Điểm bên cạnh những thảm hoa là những mô hình, bối cảnh để hấp dẫn du khách hơn.

Điều thú vị là việc hô biến hồ sen thành một thung lũng hoa không hề gây ảnh hưởng gì đến sen mọc bên dưới. Bởi lẽ, cứ đến khoảng tháng 3, tháng 4 hàng năm, chủ vườn lại chuẩn bị tiến hành gỡ bỏ số hoa đã trồng ở trên và bơm nước vào để sen lớn. "Những lúc này, nhân công không đi làm được như bình thường mà phải bắc ván để di chuyển chăm sóc cho sen trong hồ" - chị Thủy cho biết. 

img

Túy điệp là một trong những loại hoa mới lạ thu hút đông đảo du khách tới xem và tham quan.

Chị Thủy kể, mỗi lần nhập đến hàng vạn cây, nên để đầu tư vào thung lũng hoa này, số tiền chi ra hoàn toàn không hề nhỏ,  thậm chí hoa phải thay liên tục.

img
img

Nhiều bạn trẻ lưu lại những khoảnh khắc ở thảm hoa có một không hai giữa lòng thủ đô này. 

Việc thay đổi mô hình từ hồ sen thành thung lũng hoa đã thu hút rất nhiều khách đến thăm quan. Theo lời kể của một nhân viên trông xe thì những khách tới thung lũng hoa này vô cùng đa dạng và phong phú, từ già tới trẻ, từ trong đến ngoài nước, thậm chí còn có cả những vị khách đặc biệt đi xe lăn tới để ngắm hoa. Ngoài ra, đây cũng được coi là địa điểm lý tưởng để cứ cuối mỗi tuần, các gia đình gồm ông bà, bố mẹ, con cháu đến đây vui chơi và lưu lại những khoảnh khắc đẹp. 

img

 Cho thuê quần áo, chụp ảnh, trang điểm,.. là một trong những dịch vụ ăn theo "hốt bạc" tại đây

Được biết, ngày đông khách nhất có khoảng 1.000 lượt người tới đây. Khách đến thung lũng hoa này còn có thể thuê quần áo và kèm theo các dịch vụ khác.

Nhờ có ý tưởng táo bạo chuyển đổi mô hình, cộng với việc thay đổi bối cảnh xung quanh mỗi năm một cải tiến mới, lạ và hấp dẫn nên thung lũng hoa giữa Thủ đô nhận được nhiều sự ủng hộ của mọi người.

img

Công nhân làm việc tại thung lũng hoa.

Trung bình, nơi đây luôn tạo công ăn việc làm cho khoảng từ 15-20 người để chăm sóc và tưới tắm cho hoa. Chị Mùi - một nhân viên chăm sóc hoa tại thung lũng hoa cho biết: “Với công việc chăm sóc, trồng hoa mỗi ngày, hàng tháng tôi được trả khoảng trên 4 triệu đồng”.

Ở thời điểm này, trong thung lũng hoa hiện có khoảng gần chục loại hoa như: tứ điệp, cúc, hướng dương, hoa cánh bướm, xác pháo,… được trồng ở các khu khác nhau với số lượng lớn. Xa xa, từng mảng hoa trông giống như những thảm hoa được vẽ nên với bố cục hài hòa, cân xứng bởi nhiều mảng màu khác nhau. Ít ai ngờ, chỉ một thời gian ngắn nữa, thung lũng hoa này sẽ lại được biến trở lại thành một hồ sen như cũ. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem