Hơn 300 gian hàng nông sản an toàn từ 21 tỉnh ĐBSH "đổ bộ" về Hà Nam

Anh Đức Thứ bảy, ngày 16/06/2018 14:12 PM (GMT+7)
Hội chợ Nông nghiệp công nghệ cao và nông sản an toàn các tỉnh vùng ĐBSH 2018, chính thức được khai mạc vào tối qua (15.6), tại TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Hội chợ được tổ chức từ ngày 15 đến 21.6, thu hút hơn 300 gian hàng đến từ 21 tỉnh, thành phố vùng ĐBSH và các tỉnh khác.
Bình luận 0

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Trương Minh Hiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam – Trưởng ban Tổ chức Hội chợ cho biết, hội chợ được tổ chức nhằm mục đích giới thiệu những thành tựu về phát triển nông nghiệp, nhất là sản phẩm nông nghiệp ứng dụng CNC; mở rộng giao lưu, liên kết hợp tác đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng CNC và tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn.

img

Hội chợ Nông nghiệp công nghệ cao và nông sản an toàn các tỉnh vùng ĐBSH 2018, chính thức được khai mạc vào tối qua (15.6), tại TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Tại các gian trưng bày, mỗi tỉnh, thành đều có những sản phẩm đặc trưng riêng. Sản phẩm nông nghiệp được giới thiệu tại hội chợ gồm sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ sinh học, giống cây trồng, vật nuôi, thức ăn chăn nuôi, sinh vậ cảnh; các sản phẩm hàng hóa nông lâm thủy sản là đặc sản các vùng miền, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm,...

img

img

Nhiều sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, an toàn được trưng bày và giới thiệu tại hội chợ

Hội chợ đã nhận được sự tham gia của 21 tỉnh thành trong cả nước (Hà Nam, Nam Định, Hưng Yên, Ninh Bình, Thái Bình, và một số địa phương khác,...), với các đơn vị sở NNPTNT, Trung tâm XTTTMNN, Trung tâm Khuyến nông các tỉnh thành vùng ĐBSH và lân cận, ...

Đặc biệt, Hội chợ còn thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực nông nghiệp. VinEco (một thành viên của Tập đoàn Vingroup) có sản phẩm đặc trưng là các loại rau cao cấp sản xuất trong nhà kính. Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) lại đem đến các sản phẩm gạo Đồng Tháp (với các giống gạo ngon nổi tiếng như Japonica, hương lài sữa dẻo, Hương 9 rồng) và rượu vang Thăng Long được sản xuất theo dây chuyền chế biến hiện đại.

img

img

Các đại biểu đi thăm quan một số gian hàng tại Hội chợ.

Khu gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm có quy mô khoảng hơn 300 gian hàng, bao gồm trưng bày, giới thiệu tiềm năng và thế mạnh của các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSH và các tỉnh, TP lân cận về thành tựu nông nghiệp của các địa phương, công nghệ tiến bộ, KHKT trong sản xuất, chế biến và bảo quản nông sản nông nghiệp công nghệ cao. Đồng thời, trưng bày giới thiệu kết quả xây dựng NTM, tổ chức các gian hàng thương mại nông sản của các tỉnh ĐBSH và các địa phương trong cả nước. 

img

img

img

Nông sản đặc sản của các tỉnh thành "đổ bộ" về Hà Nam tham dự Hội chợ.

Có mặt tại hội chợ, bà Nguyễn Thị Hải Thanh – Phó TGĐ Hapro cho biết: "Mục đích lớn nhất của chúng tôi khi có mặt tại hội chợ lần này đó là quảng bá thương hiệu và hình ảnh của Hapro đối với các doanh nghiệp cũng như người dân ở các tỉnh. Chúng tôi mang đến đây 2 sản phẩm: Gạo đồng tháp và rượu vang thăng long, chúng tôi muốn khẳng định lại uy tín cũng như chất lượng của mỗi sản phẩm đều được sản xuất và chế biến theo công nghệ cao, an toàn. Với năng lực chế biến từ 45.000 đến 50.000 tấn/năm, thương hiệu gạo Đồng Tháp của Hapro đã đưa được tới nhiều thị trường lớn trên thế giới. Hiện, sản phẩm gạo Đồng Tháp đã được tiêu thụ rộng rãi ở địa bàn Hà Nội và hi vọng qua hội chợ lần này, sản phẩm của Hapro để được nhiều người tiêu dùng chú ý và quan tâm hơn".

Hội chợ này được tổ chức bởi Bộ NN-PTNT và UBND tỉnh Hà Nam thu hút hàng trăm hàng ngàn lượt người tham gia.

Bên cạnh đó, cũng trong khuôn khổ diễn ra hội chợ, BTC còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: 

- Hội nghị phổ biến tiêu chuẩn Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam.

- Hội thảo giới thiệu sản phẩm ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp và nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật khác,...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem