Kiếm “ngon” hơn 300 triệu/tháng nhờ trồng rau trong… khoang tàu

Thu Thảo (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 11/09/2016 19:00 PM (GMT+7)
Tận dụng những khoang tàu chở bị bỏ không, Shawn Cooney – một doanh nhân tại Boston (Mỹ) đã biến nó trở thành những nông trại trồng rau sạch, giúp ông thu về trung bình 15.000 USD mỗi tháng (tương đương hơn 300 triệu đồng)
Bình luận 0

img

“Tôi không phải là một nông dân thực thụ. Thế nhưng, làm công việc này khiến tôi có hứng thú hơn việc ngồi bàn giấy”, ông Shawn Cooney, 61 tuổi, từng là chủ của một công ty phần mềm trước khi chuyển sang hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp hồi năm 2013 chia sẻ.

img

Với việc sử dụng 4 khoang tàu đã cũ kỹ, bị bỏ hoang, ông Cooney tiến hành gieo trồng khoảng 30.000 cây rau diếp, thảo mộc và một số loại rau xanh khác.

img

Nông trại được trang bị những chiếc hộp, lắp đặt đèn LED, giá đỡ và hệ thống tưới tiêu.

img

Bản thân những chiếc hộp này từng được sử dụng để đựng đồ đông lạnh trên khoang tàu chở hàng. Chúng được cách ly hoàn toàn khỏi các yếu tố nhiệt độ bên ngoài.

img

Ở bên trong, thực vật lấy ánh sáng từ hệ thống đèn LED. Nông trại hoàn toàn không dùng đất để gieo trồng, mà sẽ phun nước hòa dưỡng chất thẳng vào rễ cây.

img

Toàn bộ khoang tàu, từ sàn lên tận tới trần, tầng tầng lớp lớp thực vật đua nhau sinh sôi nảy nở trong một môi trường thuận lợi, ổn định, không chịu tác động của yếu tố thời tiết.

img

Ông Cooney cho biết, năng suất của nông trại đặc biệt này có thể cao gấp tới 80 lần so với kiểu canh tác truyền thống trên cùng một diện tích.

img

Sản phẩm của nông trại được giao buôn, rồi phân phối tới các nhà hàng trong thành phố Boston.

Được biết, hoạt động của nông trại đem lại khoản thu nhập ổn định cho vợ chồng ông Cooney, trung bình khoảng 15.000 USD/tháng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem