Kỳ lạ: Trứng không vỏ vẫn nở thành gà

Thứ ba, ngày 14/06/2016 13:30 PM (GMT+7)
Một nhóm học sinh trung học Nhật Bản đã ấp nở thành công những con gà từ những quả trứng không vỏ đặt trong cốc nhựa.
Bình luận 0

Video trứng không vỏ vẫn nở thành gà

Theo Daily Mail, nhóm học sinh tại tỉnh Chiba, Nhật Bản đã đặt những quả trứng không vỏ vào những chiếc cốc nhựa và bọc lại bằng nilon trước khi cho vào lồng ấp.

img

 Trứng không vỏ được đặt trong cốc nhựa và đậy kín bằng nilon trước khi cho vào lồng ấp.

Trong vòng 21 ngày, quả trứng không vỏ biến thành một chú gà con hoàn chỉnh với đầy đủ lông, cánh như những con gà nở ra từ các quả trứng bình thường có vỏ.

Phương pháp ấp trứng đặc biệt này giúp các em học sinh Nhật Bản có thể quan sát được chi tiết quá trình phát triển từ trứng thành gà.

Tim gà bắt đầu phát triển ba ngày sau khi đặt vào lồng ấp. Phôi thai bắt đầu hình thành vào ngày thứ 5. Một tuần sau, các tĩnh mạch của phôi thai lan truyền khắp lòng đỏ. Vài ngày sau đó, chân, cánh và mỏ của gà bắt đầu hình thành. Sau 21 ngày, con gà đã phát triển hoàn chỉnh.

img 

Sau 3 ngày có thể thấy tim gà đã hình thành.

Thí nghiệm trên đã được công bố chi tiết trên Tạp chí Khoa học Gia cầm Nhật Bản.

Mặc dù cuộc thí nghiệm này được mô tả là "lần đầu tiên trong lịch sử", nhưng theo Daily Mail, thực tế không phải lần đầu tiên kỹ thuật này được áp dụng và thành công.

Trong nhiều năm, các nhà khoa học đã cố gắng tìm cách quan sát và can thiệp vào quá trình phát triển của gà để tìm hiểu về quá trình phát triển của chúng cũng như nghiên cứu các kỹ thuật y học tái tạo mới.

img 

Sau 5 ngày.

Nhóm nghiên cứu trẻ tuổi Nhật Bản cho biết, phương pháp này có tỷ lệ nở là 70%. Theo Giáo sư Nick Sparks, người đứng đầu Khoa động vật và thú y (AVS) tại trường Cao đẳng Nông nghiệp Scotland, những gì thể hiện trong đoạn video của nhóm học sinh Nhật Bản là có khả thi, nhưng tỷ lệ thành công này vẫn thấp.

Giáo sư Ilias Kyriazakis từ Đại học Newcastle thì cho rằng phương pháp này giống với một phương pháp đã được công bố trước đó trong Tạp chí Khoa học Gia cầm tại Nhật Bản.

img 

Có thể nhìn thấy rõ gà con sau 21 ngày ấp.

Hoàng Hải (Người Đưa Tin)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem