Lạ mắt với ớt “tí hon” mọc hàng trăm trái chơi Tết

Dũ Tuấn Chủ nhật, ngày 07/02/2016 11:11 AM (GMT+7)
Những loại ớt lồng đèn, ớt bi… chỉ cao chừng độ 30 cm, thế nhưng mỗi cây ra đến hàng trăm trái với nhiều màu sắc khác nhau. Chính vì vậy, loại ớt “tí hon” này đang thu hút được ánh mắt của người chơi hoa, cây cảnh Tết tại Bình Định.
Bình luận 0

img

 Tại chợ hoa Tết (TP Quy Nhơn, Bình Định) gian hàng bán ớt lồng đèn, ớt bi… chơi Tết của anh Lê Thanh Tuấn (33 tuổi, trú TP Quy Nhơn) luôn được nhiều khách hàng ghé thăm.

img

 Khi khách hàng tỏ vẻ ngạc nhiên với cách gọi hơi là lạ tại gian hàng, anh Tuấn lý giải, tại đây có 2 loại ớt cảnh, tên thường gọi là ớt lồng đèn (bởi lẽ trái ớt giống hình bóng đèn) và ớt bi.

img

 Anh Tuấn, cho biết: “Ớt lồng đèn, ớt bi khi ra trái đều có nhiều màu sắc khác nhau như vàng, tím, đỏ, trắng… Những loại này tôi nhập từ nhiều nhà vườn tại các tỉnh Tây Nguyên như Đà Lạt, Gia Lai… chứ không phải ở Bình Định”.

img

 Theo anh Tuấn, độ cao trung bình mỗi cây ớt tại gian hàng của anh chỉ chừng 30 cm nhưng có cây ra hơn 100 trái với màu sắc rực rỡ.img

 Chính vì vậy, loại cây “tí hon” này đã thu hút được người dân trong việc lựa chọn hoa chơi Tết.

 img

“Điều đáng nói mỗi chậu ớt lồng đèn, ớt bi chỉ có giá khoảng 120-150 ngàn đồng/ chậu. Năm nay, số lượng tại các nhà vườn rất hiếm nên tôi mang xuống đây không nhiều. Thấy lạ nên mang xuống phục vụ người dân chơi cảnh ngày Tết là chính”- anh Tuấn chia sẻ.

img

Ớt bi nhiều màu sặc sỡ

img

Ớt lồng đèn mọc rất nhiều trái

img

img

Nhiều màu sắc khác nhau trên mỗi cây ớt

img

Ớt “tí hon” chơi Tết thu hút người dân tại Bình Định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem