Ngắm đào rừng cao trên 5 mét ở xứ Lạng

Hà My Thứ hai, ngày 23/01/2017 14:47 PM (GMT+7)
Khác với những nơi khác, đào xứ Lạng có kích thước thân khá lớn, cành dày, hình dáng độc đáo, có nhiều cây cao trên 5 mét, phải dùng giá đỡ.
Bình luận 0

Hàng trăm chậu đào đã khoe sắc trong lễ hội hoa đào lần đầu được tổ chức tại tỉnh Lạng Sơn. Với chủ đề “Rực rỡ sắc đào xứ Lạng”, lễ hội mang đến những giống đào được tuyển chọn từ vùng núi cao mang vẻ đẹp độc đáo, muôn hình muôn vẻ.

img

img

img

img

Những cây đào rừng có kích thước lớn, không uốn nắn, mang nét đẹp hoang sơ.

Những chậu đào được bày trong triển lãm chủ yếu có nguồn gốc bản địa, được trồng trên các vùng núi cao, thường gọi là đào rừng. Bên cạnh đó còn có nhiều chậu đào cảnh được uốn tạo hình rất kỳ công. Đào xứ Lạng có kích thước thân khá lớn, cành dày, hình dáng độc đáo, có nhiều cây cao trên 5 mét, phải dùng giá đỡ.

img

img

Nhiều cây đào cao trên 5 mét, khi trồng trong chậu phải dùng giá đỡ. Đặc biệt có cây đào được lấy từ độ cao 450 mét, có tuổi thọ lên tới 10 năm.

Năm nay, do thời tiết không quá khắc nghiệt, đào nở đúng độ, có những cây mới chớm nụ, hẹn bung nở vào những ngày Tết Đinh Dậu sắp tới. Các giống đào khá phong phú gồm đào bích, đào trắng, đào tiến vua, đào phai, đào phai kép... Đào phai, đào trắng mỏng và ít cánh hơn, trong khi cánh đào bích khá dày, khum lại chứ không nở xòe như những nơi khác. Với giống đào tiến vua, cánh hoa càng nhỏ và đậm màu, bông không nhiều và thường mọc trên các ngọn cành.

img

Một trong những cây đào đẹp nhất được trao giải.

img

img

img

Do thời tiết khá lạnh nên những bông đào bích, đào phai... không nở rộ, tạo cảm giác e ấp và mộc mạc.

Tối ngày 22.1, triển lãm “Cây hoa đào đẹp” đã chọn và trao giải cho 15 cây đào đẹp nhất. Những cây đào này sẽ được đem bán, chuyển nhượng hoặc tiếp tục trưng bày đến hết ngày 26.1.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem