Ninh Thuận: Mai không rễ độc lạ giá tiền triệu 'hút' dân chơi Tết

Công Tâm Chủ nhật, ngày 03/02/2019 06:08 AM (GMT+7)
Ngoài hoa đào, hoa mai, hoa lan hay hoa cúc… để chưng Tết thì cây mai không rễ cũng đang là một trong những "đối tượng" thu hút người tiêu dùng nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019 tại Ninh Thuận.
Bình luận 0

Các hộ kinh doanh mai không rễ cho biết, do ảnh hưởng của thời tiết nên năm nay lượng mai bày bán trên địa bàn Ninh Thuận ít hơn so với mọi năm. Bình quân mỗi hộ bán từ 15 – 50 gốc mai không rễ, giá bán dao động từ 300.000 – 500.000 đồng/loại cây nhỏ, 0,6 – 1,2 triệu đồng/cây mai trung bình và 1,5 – 4 triệu đồng loại cây lớn, thậm chí có những cây độc đáo có giá gần chục triệu đồng.

img

Nhiều cây mai không rễ được trưng bày bán tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận)

Theo khảo sát của phóng viên, giá bán mai không rễ trên thấp hơn nhiều so với giá mai có rễ. Điều thú vị của mai không rễ là cành có tán cao, hoa nhiều. Mặc dù không có rễ nhưng cây vẫn hút nước bình thường có khả năng đáp ứng cho dịp Tết Nguyên đán và rất thích hợp với các không gian của mỗi gia đình. Thông thường hộ kinh doanh bắt đầu trưng bày từ ngày 22 tháng Chạp.

img

img

Gốc mai không rễ này có giá 2,5 triệu đồng.

Anh Nguyễn Văn Ninh, một hộ kinh doanh mai không rễ tại TP. Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận) cho hay, sau khi mua lại các cây mai, tôi phải xuống lá, xử lý cho ra hoa và dày công chăm sóc. Đến nay, tôi đã xử lý hoa ra đúng theo đúng ý muốn. Hiện, sản phẩm mai không rễ của tôi đang được bày bán để chưng Tết Kỷ Hợi 2019.

img

img

img

Dùng can nhựa, xô để châm nước giúp cây mai phát triển.

Anh Ninh cho biết thêm, gia đình bắt đầu bán từ ngày 23 tháng Chạp, với gần 20 gốc, giá bán từ 0,5 – 2,5 triệu đồng/gốc. Mặc dù mang xuống mới được vài ngày nhưng gia đình cũng đã bán được 5 gốc cho khách hàng chơi Tết. Ngoài việc cung cấp, gia đình anh còn hỗ trợ các thông tin để chăm sóc những gốc mai này.

img

img

Theo tìm hiểu của PV, những gốc mai không rễ được trưng bày nhiều tại tuyến đường 16 tháng 4, Ngô Gia Tự, Thống Nhất (TP. Phan Rang – Tháp Chàm). Các cành mai được chăm sóc rất cẩn thận. Phía dưới chân các tiểu thương dùng xô, can nhựa,…để đổ nước vào cắm gốc mai và thường xuyên châm nước. Phía trên cây mai dùng những cây gỗ làm điểm tựa cho gốc mai này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem