Phát hiện trăn gấm khủng dài 4m "đột nhập" khu dân cư

Khánh Linh Thứ năm, ngày 22/08/2019 10:55 AM (GMT+7)
Một con trăn gấm thuộc loại động vật hoang dã được người dân phát hiện và bắt giữ khi đang bò vào khu dân cư để ăn gà của người dân.
Bình luận 0

img

Người dân bàn giao cá thể trăn gấm quý hiếm cho cơ quan chức năng

Sáng ngày 22/8, thông tin từ Hạt Kiểm lâm TP. Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật, VQG Phong Nha - Kẻ Bàng tiếp nhận một cá thể trăn gấm từ người dân.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Ngà (SN 1982, trú phường Đức Ninh Đông, TP. Đồng Hới, Quảng Bình) phát hiện một con trăn bò vào khu dân cư để ăn gà của người dân.

Lúc này ông Ngà và một số người đã bắt lại và nhốt vào lồng sắt.

Sau khi biết đó là loài trăn quý hiếm, ông đã thông báo tới cơ quan chức năng để bàn giao chăm sóc, sớm thả về tự nhiên.

Qua kiểm tra, trăn gấm này dài gần 4m, nặng khoảng 20kg, có đầu hình tam giác, dài, có màu từ vàng nhạt tới màu nâu, có một sọc đen chạy từ mắt tới khóe miệng, chạy dọc lưng và hai bên cơ thể là những đốm trắng và hoa văn màu vàng nâu được bao quanh bởi các viền đen.

Hiện con trăn này đang được lực lượng chức năng chăm sóc và khi ổn định sẽ thả vào rừng tự nhiên.

Trăn gấm hay còn gọi là trăn mắt lưới châu Á (tên khoa học là Python reticulatus) là một loại trăn lớn, thuộc họ trăn (Pythonidae). Trăn gấm thuộc nhóm động vật hoang dã IIB, được xếp vào cấp cực kỳ nguy cấp, có tên trong sách đỏ thế giới và Việt Nam. Do đó, cấm săn bắt và thương mại các sản phẩm từ trăn gấm dưới mọi mục đích.

Thông tin mới vụ 2 con trăn khủng cuộn tròn trong vườn mía

Sau khi nhận được phản ánh, Hạt kiểm lâm địa phương đã vào địa bàn để kiểm tra, tuy nhiên cơ quan chức năng đã có...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem