Thanh mát thốt nốt miền Tây 30.000 đồng/chục hút khách

Thứ ba, ngày 10/03/2015 06:30 AM (GMT+7)
Ruột thốt nốt trắng nõn nhưng không có vị ngọt nên được dùng chung với ly đá có nước thốt nốt lấy từ cuống hoa của loài cây này. Để lấy được nước thốt nốt, mỗi ngày người ta phải bắc thang trèo lên ngọn cây cao để hứng nước ngọt chảy ra từ cuống hoa thốt nốt.
Bình luận 0

img

Thốt nốt là loài thực vật họ cau được trồng nhiều ở huyện Tri Tôn và Tịnh Biên của tỉnh An Giang. Nhiều gia đình nơi đây có thu nhập ổn định nhờ bán thốt nốt và nước giải khát lấy từ cuống hoa của loài cây họ cau này.

img

Dọc theo những tuyến đường về vùng biên giới giáp ranh Campuchia, trái thốt nốt được bày bán ven đường rất hút khách du lịch.

img

Vườn nhà anh Nguyễn Minh Nhàn ở huyện Tịnh Biên trồng nhiều thốt nốt nhưng trái không đủ bán, nên mỗi ngày anh phải đi mua thêm từ Campuchia.

img

Thốt nốt vùng biên có giá 30.000-40.000 đồng/chục.

img

Nhàn dùng dao chặt 3 nhát vào trái thốt nốt để lấy ruột bán cùng nước cho khách giải khát qua đường.

img

Ruột thốt nốt trắng nõn nhưng không có vị ngọt

img

... nên được dùng chung với ly đá có nước thốt nốt lấy từ cuống hoa của loài cây này. Mỗi ly nước giải khát giá 10.000 đồng, mỗi ngày Nhàn bán được 40-50 ly, trừ chi phí còn lãi 250.000-300.000 đồng.

img

Nước giải khát có vị ngọt lấy từ cuống hoa thốt nốt được bán ven đường với giá 5.000 đồng/chai 0,5 lít.

img

Riêng với loại nước thốt nốt nấu đường, theo cư dân vùng Bảy Núi, bình quân 8 lít nước mới nấu được 1kg đường. Giá đường thốt nốt cũng không chênh lệch nhiều so với đường mía, chỉ 25.000-30.000 đồng.

img

Để lấy được nước thốt nốt, mỗi ngày chủ nhân phải trèo lên ngọn cây bằng chiếc thang tre mỏng manh.

img

Những chiếc lọ được đặt trên ngọn cây để hứng nước ngọt chảy ra từ cuống hoa thốt nốt.

img

Đường thốt nốt nổi tiếng miền Tây.

img

Bánh bò làm từ đường thốt nốt có mùi thơm đặc trưng chỉ có ở miền Tây.

(Theo Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem