Thưởng thức giọng hót "đỉnh cao" của 4 chú chim chào mào hay nhất

N.Q Thứ ba, ngày 20/11/2018 07:00 AM (GMT+7)
Ngày 18/11, hội thi chim chào mào hót đấu chuyên nghiệp đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của 420 lồng chim chào mào xuất sắc nhất đến từ 2 miền Nam – Bắc, tạo nên buổi hội chim vô cùng sôi động.
Bình luận 0

img

Hội thi chim chào mào hót đấu chuyên nghiệp tổ chức tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội thu hút nhiều người dân địa phương và du khách đến thưởng lãm.

Anh Trần Hữu Thuận, Chủ tịch Hiệp hội Chào mào miền Bắc, đại diện BTC hội thi cho biết: "Hội thi chào mào đột biến lần này quy tụ 420 lồng chim chào mào tuyển chọn chủ yếu ở khu vực Miền Bắc, ngoài ra có vài chục lồng đại diện cho khu vực phía Nam”.

img

BCH Hiệp hội Chào mào miền Bắc và miền Nam đón nhận quyết định là thành viên trực thuộc Hội Sinh vật cảnh Việt Nam.

Những chủ chim chủ yếu đến từ các tỉnh thành như: Hà Nội, Sơn La, Hải Phòng, Hòa Bình, Lào Cai... ; thi đấu theo hình thức loại trực tiếp. Vòng chung kết bắt đầu ở top 40 để chọn ra những chú chim xuất sắc nhất, với 3 tiêu chí gồm: dáng bộ và thái độ thi đấu; giọng hót và đấu giọng; hình dáng.

img

img

Các chú chim đang được BTC đưa lên giá thi đấu.

Anh Hùng, chủ của một trong những chú chim chào mào tham gia thi đấu chia sẻ: "Chim chào mào đang ngày càng ít ỏi trong tự nhiên, chính vì vậy mà không phải ai cũng có may mắn sở hữu. Để mua được những chú chim tốt, tôi phải mất nhiều thời gian tìm hiểu, thương thảo sau đó mất thêm nhiều thời gian, công sức rèn giũa mới có được những chú chim nhanh, khỏe, có tiếng hót và ché hay".

Ở hội thi lần này, BTC đã mời những chuyên gia hàng đầu đến từ Hội Sinh vật cảnh và các nghệ nhân chim cảnh đến từ các CLB Chim Chào mào trên cả nước về dự và chấm thi. Để thuận tiện cho chuyên gia chấm thi, BTC đã treo số báo danh vào lồng chim khi đưa lên thi đấu.

img

Mỗi lồng chim đều được đeo số báo danh để tiện cho chuyên gia chấm thi theo dõi.

Đúng 9h sáng, 420 lồng chim chào mào đã được đưa lên giá thi đấu. Trong suốt 2 tiếng đồng hồ đua tranh. Cuối cùng BTC đã chọn ra được chú chim có giọng hót và tiếng ché hay nhất mang số báo danh 069. Chim số báo danh 111 giành giải nhì và hai chú chim số 045 và 306 đồng giải ba.

Thưởng thức giọng hót của top 4 chú chim xuất sắc hội thi chim chào mào hót đấu chuyên nghiệp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem