Về Phan Rang - vùng đất xe cộ nhường đường cho cừu và bò

Hữu Danh Thứ sáu, ngày 25/12/2015 06:30 AM (GMT+7)
Lưu thông trên các tuyến đường ở thành phố Phan Rang (Ninh Thuận), nhiều du khách không khỏi thú vị khi thấy cảnh xe cộ thường xuyên phải dừng lại, nhường đường cho đàn cừu và bò.
Bình luận 0

Tại Việt Nam, vùng đất Phan Rang là nơi lý tưởng nhất để nuôi cừu do đặc điểm môi trường sinh thái tự nhiên và nhân tạo dưới bàn tay con người nơi đây. 

Khác với cừu “quốc tế” thường nuôi trên những thảo nguyên rộng bao la nên rất nhát người, cừu Phan Rang nuôi trong thành phố hoặc vùng ven nên vốn quen với việc "lưu thông" trên đường phố cùng với nhiều phương tiện giao thông khác. Những chủ trang trại ở Phan Rang thường nuôi cừu cùng bò, thế nên cảnh đàn cừu hoặc đàn bò và thậm chí cả một hỗn hợp đàn cừu và bò cùng tham gia giao thông là chuyện thường ngày.

Do cừu, bò không biết luật giao thông (đương nhiên) nên khi lưu thông cùng những vật nuôi này, xe cộ cầm chắc phần phải “nhường đường” (cũng là để tránh cảnh bò “nổi hứng” đấu bò ngay trên phố!).

img

Cảnh bò đi trước, cừu đi sau và... xe hai bánh đi sau rốt ở Phan Rang

img

Một chiếc xe tải đậu sát lề đường, chờ đàn cừu và bò đi qua

img

Một nhóm “Tây ba lô” dừng xe chờ đàn bò qua đường

img

Một đàn bò thong dong băng ngang quốc lộ 1A

img

Hai chú bò “nổi hứng” húc nhau giữa lộ, những chú bò khác điềm nhiên đi tiếp

img

 Đàn bò đã đi hết, chỉ còn hai “đấu sĩ” vẫn so sừng giữa quốc lộ

img

 Một du khách tranh thủ chụp ảnh kỷ niệm cùng đàn cừu và bò trong lúc phải dừng xe đợi

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem