Bức tranh đa sắc màu, giàu sức sống về nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Công Tâm Thứ tư, ngày 06/09/2017 05:30 AM (GMT+7)
Hội thi Nhà nông đua tài lần thứ 4 năm 2017, khu vực III vừa chính thức khép lại cuối tuần qua. Kết quả, tại bảng E, đội chủ nhà Khánh Hòa về Nhất, Quảng Ngãi về Nhì. Tại bảng F, đội Đăk Lăk đứng ở vị trí thứ Nhất và Đăk Nông xếp thứ Nhì. Cả 4 đội này đã giành quyền vào thi vòng bán kết và chung kết diễn ra vào cuối tháng 9.2017 tại thủ đô Hà Nội.
Bình luận 0

Thông điệp gửi tới 15 triệu hộ nông dân

Trong hai ngày 29 và 30.8, tại TP.Nha Trang (Khánh Hòa), Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (T.Ư Hội NDVN) đã chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa và Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc khu vực III với chủ đề “Nông dân Việt Nam: Đoàn kết – Sáng tạo – Hội nhập – Phát triển”.

img

Đội Khánh Hòa giành Giải nhất bảng E.  Ảnh: C.T

Hội thi thu hút 16 đội đến từ 16 tỉnh, thành khu vực miền Trung – Tây Nguyên và một số tỉnh Đông Nam Bộ. Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Hồng Lý khẳng định, hội thi là hoạt động lớn của Hội NDVN được tổ chức định kỳ 5 năm 1 lần. Sau 3 lần tổ chức hội thi đã tạo được ấn tượng và gây tiếng vang lớn, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên nông dân tham gia. Sân chơi bổ ích giúp nông dân cả nước học hỏi kinh nghiệm, thể hiện tài năng, trí tuệ và tôn vinh hình ảnh nông dân năng động, sáng tạo.

Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa đánh giá cao những nỗ lực của các cấp Hội ND trong tỉnh trong việc đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Về hội thi, điểm nổi bật là việc tuyên truyền, xây dựng các mô hình điểm, từ đó nhân rộng đến các hội viên nông dân để tăng thêm thu nhập...

Theo Ban tổ chức, thông qua các nội dung, hội thi muốn gửi thông điệp đến 15 triệu hộ nông dân cả nước là sản xuất phát triển nông nghiệp bền vững sẽ giúp người nông dân tăng thu nhập, nông dân giàu có chính là cái gốc để phát triển nông thôn mới bền vững, nông dân giàu sẽ giải quyết được khó khăn ở các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, lao động, việc làm và bảo đảm an ninh trật tự vùng nông thôn.

Nhiều ý tưởng hay và khả thi

Bước vào phần thi Lời chào hỏi của nông dân, các đội đã giới thiệu được những đặc điểm văn hóa, danh lam thắng cảnh nổi tiếng và những sản phẩm đặc trưng đậm nét của quê hương mình. Đội Phú Yên mở đầu phần thi này, giới thiệu sản phẩm cá ngừ đại dương, trồng ngô lai, khai thác đánh bắt thủy sản - những thế mạnh của địa phương. Đội Ninh Thuận giới thiệu về những quả nho ngọt lịm, táo giòn tươi ngon, cây nha đam chịu hạn, dê, cừu... Đội đến từ đất võ Bình Định giới thiệu món bánh ít lá gai, mô hình nuôi bò vỗ béo, khai thác thủy hải sản, cánh đồng mẫu lớn. Còn đội Bình Thuận mang đến những quả thanh long ngọt đậm đà, mô hình hai lúa một màu, trồng măng tây trong nhà lưới, nuôi cá thác lác trong lồng bè...

Đội chủ nhà Khánh Hòa mang đến hội thi với ý tưởng hay, độc đáo và rất có tính khả thi. Đó là ý tưởng “Ủ rác thải thành phân hữu cơ” của Khánh Hòa được Ban Giám khảo đánh giá khá cao. 

Trong phần thi “Ai giỏi hơn ai”, đội Khánh Hòa đạt điểm tuyệt đối với việc trả lời đúng 8/8 câu hỏi trắc nghiệm.

Hội thi đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả và người xem. Qua 5 phần thi, các nông dân đã thể hiện  bức tranh đa sắc màu, có tính tư duy sáng tạo cao về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem