Cận cảnh tàu câu cá “triệu đô” quanh rạn san hô Hoàng Sa

Đình Thiên Thứ tư, ngày 29/03/2017 15:46 PM (GMT+7)
Ngày 29.3, ngư dân Ngư dân Lê Văn Thiên (Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã hạ thủy con tàu câu cá mú đầu tiên của Đà Nẵng. Con tàu này có giá 2,5 tỷ đồng chuyên dùng để câu các loại cá có giá 300.000-400.000 đồng/kg, hay còn được ngư dân gọi là tàu câu cá "triệu đô".
Bình luận 0

img

Con tàu trị giá 2,5 tỷ đồng của ngư dân Lê Văn Thiên đã được hạ thủy sáng nay 29.3

Ngày 29.3, tại Âu thuyền Thọ Quang (quận Sơn Trà), ngư dân Lê Văn Thiên (trú quận Hải Châu) đã tiến hành hạ thủy tàu câu cá mú (ngư dân gọi là cá triệu đô) đầu tiên của TP.Đà Nẵng.

img

Ông Nguyễn Đình Khánh Vân (phải)- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân Đà Nẵng tìm hiểu nghề câu cá mú với ngư dân

Theo đó, con tàu có số hiệu ĐNa 90858 được đóng trong thời gian 4 tháng với hàng trăm m3  gỗ kiền kiền chắc chắn với tổng kinh phí hơn 2,5 tỷ đồng.

Ngư dân Lê Văn Thiên vui mừng cho biết, anh theo nghề câu hơn 25 năm nay, việc hạ thủy con tàu ĐNa 90858 hôm nay để thỏa ước mơ làm chủ một con tàu lớn, có máy móc hiện đại để vẫy vùng Hoàng Sa đã thành hiện thực.

img

Tàu cũng có 2 hầm để bảo quản cá ướp 

“Nghề câu cá mú không cần tàu thật lớn nhưng phải chắc chắn, máy móc hiện đại. Trên tàu có trang bị máy dò đứng, ICOM và đặc biệt ngư dân phải lành nghề, thiện chiến mới câu được con cá này. Cá mú rất khó câu nhưng đưa được nó còn sống vào bờ thì  bán với giá cao 300.000- 400.000 đồng/kg, nhưng ai cũng dành mua nên ngư dân gọi nó là cá triệu đô”, anh Thiên nói.

imgimg

Con tàu 2,5 tỷ đồng

Được biết, sau khi hạ thủy con tàu sẽ thường xuyên đánh bắt ở các rạn san hô quanh khu vực quần đảo Hoàng Sa của nước ta. Mỗi chuyến đi gồm 9 ngư dân trong khoảng thời gian 10 ngày. Dự kiến, nếu mưa thuận gió hòa mỗi chuyến đi sẽ cho thu nhập 300 triệu đồng.

Tại lễ hạ thủy, ông Nguyễn Đình Khánh Vân- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân TP.Đà Nẵng đã tới dự và chúc mừng ngư dân Lê Văn Thiên.

Ông Vân cho biết: “Nghề câu cá mú là nghề độc đáo ở Đà Nẵng, hiện Đà Nẵng có rất ít ngư dân theo nghề này. Ngư dân Lê Văn Thiên đã có hướng đi mới trong khai thác kinh tế biển. Trong số kinh phí hơn 2,5 tỷ đồng để đóng con tàu này, UBND TP.Đà Nẵng đã quyết định hỗ trợ cho anh Thiên số tiền 800 triệu đồng”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem