Sẽ hỗ trợ chủ tàu bị tàu Trung Quốc đâm chìm đóng lại phương tiện

Công Xuân Thứ ba, ngày 12/07/2016 12:19 PM (GMT+7)
Đó là lời khẳng định của ông Phùng Đình Toàn - Phó chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản, Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ngãi; kiêm đại diện Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi - về trường hợp chủ tàu cá Quảng Ngãi bị tàu Trung Quốc tông chìm tại Hoàng Sa vào ngày 9.7 vừa qua.
Bình luận 0

img

Đại diện Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi trao hỗ trợ cho một trường hợp ngư dân bị nạn trên biển (ảnh minh họa).   

Theo ông Toàn, cùng với khoản hỗ trợ ban đầu để ổn định cuộc sống cho chủ tàu và 5 thuyền viên bị nạn (50 triệu đồng); nếu chủ tàu cá QNg 90479 Ts - ông Võ Văn Lựu (SN 1966, ở thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) có nhu cầu vay đóng lại phương tiện và ngư cụ, thiết bị để tiếp tục ra khơi, Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi sẽ cho vay theo quy định của quỹ.

Như Dân Việt đã đưa tin, ngày 9.7, khi đang cùng 4 ngư dân hoạt động khai thác tại vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam, tàu cá mang số hiệu QNg 90479 Ts, do ngư dân Võ Văn Lựu (SN 1966) làm chủ, kiêm thuyền trưởng  và 4 thuyền viên đi cùng, đã bị tàu Trung Quốc tông chìm.

Được biết sau 5 năm kể từ khi được thành lập và đưa vào hoạt động, Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi đã nhận được gần 100 tỷ đồng đóng góp từ các tổ chức, cá nhân trong, ngoài nước. Quỹ đã hỗ trợ nhân đạo cho hàng ngàn lượt ngư dân bị nạn khi hoạt động khai thác trên biển, với tổng số tiền gần 13 tỷ đồng; cho mượn với lãi suất thấp để đóng phương tiện, mua ngư cụ và thiết bị... gần 6,5 tỷ đồng; đóng 3 tàu thép vỏ cá (trị giá từ 7,5-10,5 tỷ đồng/chiếc) để bàn giao cho ngư dân vươn ra khơi xa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem