Ứng cứu 6 ngư dân bị chìm tàu, ngồi thúng chai trên biển

Hùng Phiên Thứ bảy, ngày 08/04/2017 16:32 PM (GMT+7)
Ngày 8.4, tàu cá PY-96172 (do ông Phạm Ngọc Tuấn, 49 tuổi, làm thuyền trưởng) đã đưa 6 ngư dân sau hơn 10 ngày bị nạn, cập cảng Đông Tác (Phú Yên).
Bình luận 0

Sáng 27.3, tàu cá PY-96678 cùng 6 ngư dân Phú Yên trên đang câu cá ngừ đại dương tại vùng biển cách đảo Song Tử Tây (Trường Sa) 108 hải lý về phía Tây Tây Bắc thì bị va vật ngầm. Tàu bị phá nước và chìm dần. Thuyền trưởng và các thuyền viên phải phát tín hiệu ứng cứu rồi rời tàu chuyển sang thả trôi bằng thúng chai.

img

Đại diện Bộ đội biên phòng Phú Yên tặng quà các ngư dân tàu bị nạn và cứu nạn.

Nhận tin đồng nghiệp bị nạn, tàu ông Tuấn đang đánh bắt gần đó đã đến ứng cứu. Sau hơn 2 giờ di chuyển, tàu ông Tuấn đã tiếp cận vớt được 6 ngư dân và lai dắt tàu cá bị nạn vào bờ. Thế nhưng được khoảng 1 hải lý, tàu bị nạn đã chìm hoàn toàn, đành phải cắt dây, bỏ tàu giữa biển.

Sỡ dĩ hơn 10 ngày mới về bờ là do các ngư dân bị nạn đã ổn sức khỏe, đồng ý cùng tàu ông Tuấn tiếp tục đánh bắt để bù đắp phí tổn chuyến biển.

Đại diện một số cơ quan hữu trách của tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà động viên ngư dân bị nạn và biểu dương các thành viên tàu cứu nạn. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem