Người đàn ông sống không có nhịp tim

Chủ nhật, ngày 05/02/2012 07:11 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tháng 3. 2011, ông Craig Lewis, 55 tuổi, suýt chết vì căn bệnh tim lạ thường. Tim của ông này không hoạt động nữa, đến cả máy trợ tim cũng không giúp ích được gì.
Bình luận 0

Bác sĩ Billy Cohn và Bud Frazier ở Viện Tim mạch bang Texas, Mỹ đã đưa ra giải pháp mới chưa từng áp dụng - Đó là lắp đặt cho ông một thiết bị bơm máu đi khắp cơ thể thay cho tim, mà không có nhịp đập.

img

Trước tiên, các bác sĩ tiến hành thử nghiệm thiết bị trên 50 con bê. Họ lấy tim của bê ra, lắp thiết bị vào. Các con bê vẫn hoạt động bình thường. Nghe ngực bê bằng ống nghe không thấy nhịp đập.

Trong lúc chờ đợi các bác sĩ thử nghiệm, ông Craig Lewis phải sống trong tình trạng không có tim, không có mạch đập. Sau đó ông được lắp đặt thiết bị mới thay cho tim, hoạt động rất tốt. Ông trở thành người đầu tiên trên thế giới sống không có nhịp tim.

Vợ của ông Craig Lewis cho biết khi ghé tai nghe ngực chồng, bà nghe thấy tiếng vo vo mà không nghe thấy nhịp đập.

Các bác sĩ rất vui khi thiết bị tự tạo đã thành công, điều này mở ra cơ hội cứu sống cho rất nhiều bệnh nhân tim. Nguyên phó tổng thống Dick Cheney cũng mang thiết bị hỗ trợ thay tâm thất tim, nhưng vẫn có nhịp đập.

Theo DM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem