Bán hàng nghìn sản phẩm chưa có phép, Sở xây dựng Long An "quên" xử phạt DKRA Việt Nam?

Văn Dũng Thứ năm, ngày 11/10/2018 10:44 AM (GMT+7)
Mặc dù Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Long An đã ra quyết định xử phạt đối với chủ đầu tư dự án Saigon Village, nhưng chưa thấy cơ quan chức năng nhắc đến DKRA Việt Nam, đơn vị đã tiếp tay bán hàng nghìn sản phẩm tại dự án chưa được cấp phép ra thị trường.
Bình luận 0

Vừa qua, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Long An đã ra văn bản số 10/QĐ-XPHC quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Lộc Thành (Công ty Lộc Thành), về hành vi tổ chức thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật dự án Khu tái định cư và khu dân cư xã Long Hậu (tên thương mại là Sai Gon Village) khi chưa có giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền.

Ngoài việc bị xử phạt hành chính 40 triệu đồng, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Long An cũng buộc Công ty Lộc Thành phải ngừng thi công toàn bộ hạ tầng kỹ thuật của dự án, và lập thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng theo đúng quy định. Đồng thời, quy định thời hạn 60 ngày để khắc phục hậu quả, kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính. Quá thời hạn này, nếu công ty không xuất trình cho người có thẩm quyền xử phạt giấy phép xây dựng thì sẽ bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình. Nếu chủ đầu tư không tự tháo dỡ, sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ, và phải chịu toàn bộ chi phí.

img

Dự án Saigon Village bị cơ quan chức năng tỉnh Long An phát hiện xây dựng không phép. Ảnh: V.D

Được biết, dự án Saigon Village tọa lạc tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, do Công ty Lộc Thành (thành viên của Hai Thành Group) làm chủ đầu tư. Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam (DKRA) là đơn vị tiếp thị và phân phối độc quyền.

Saigon Village được giới thiệu là dự án có quy mô trên 37ha với hơn 1.700 nền nhà phố và biệt thự, trải dài hơn 500 m mặt tiền sông Rạch Dơi, được quy hoạch thành khu đô thị xanh và hiện đại. Mỗi ngôi nhà được thiết kế đan xen nhiều mảng xanh, giàu tính thẩm mỹ, kiến tạo một không gian sống đầy đủ tiện nghi hài hòa giữa thiên nhiên trong lành và thanh bình.

Theo thông tin trên website chính thức của DKRA Việt Nam, vào năm 2017, trong giai đoạn mở bán đợt 2, dự án Saigon Village ghi nhận hơn 1.000 sản phẩm giao dịch thành công sau khoảng 1 tháng công bố.

Điều này thể hiện, mặc dù biết rõ dự án chưa được cấp phép xây dựng, nhưng từ năm 2017 đến nay, DKRA đã tung ra thị trường nhiều sản phẩm bất chấp những rủi ro có thể xảy ra với khách hàng khi mua sản phẩm tại dự án Saigon Village.

Không những thế, DKRA Việt Nam còn mập mờ thông tin của dự án khi “nổ” rằng dự án Saigon Village nằm trên trục đường Lê Văn Lương (thuộc địa phận TP.HCM) nhưng thực tế dự án nằm hoàn toàn trên địa bàn tỉnh Long An.

img

DKRA Việt Nam đã tiếp tay bán “chui” hàng nghìn sản phẩm cho khách hàng. Trong ảnh là buổi mở bán dự án Saigon Village của DKRA Việt Nam.

Ngoài việc bán “chui” hàng nghìn sản phẩm tại dự án Saigon Village, DKRA Việt Nam còn tiếp tay bán sản phẩm tại dự án dính nhiều sai phạm “khủng” là dự án Khu nhà ở chuyên gia – công nhân và dân cư Phú An Thạnh (tên thương mại là Western City) tại xã An Thạnh, huyện Bến Lức, Long An.

Tại dự án Western City, Sở Xây dựng tỉnh Long An và Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bến Lức phát hiện hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư như: Thi công hạ tầng dự án khi chưa có giấy phép xây dựng, tự ý thay đổi tên dự án, rao bán dự án khi chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh.

Điều 58 Nghị định 139/2017/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng, kinh doanh bất động sản ghi rõ: Phạt tiền từ 40 - 50 triệu đồng đối với hành vi đưa lên sàn giao dịch bất động sản không đảm bảo đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định. Đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 6 - 12 tháng đối với hành vi này.

Với việc cơ quan chức năng tỉnh Long An không xử phạt đối với Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam đã dấy lên hoài nghi về việc có hay không việc DKRA Việt nam đang được ưu ái trong việc bán chui hàng nghìn sản phẩm tại dự án sai phép? Phải chăng DKRA vì được "chống lưng" nên bất chấp sai phạm, ngang nhiên vi phạm mà vẫn không bị “sờ gáy”?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem