Bất cập ở siêu dự án 267 ha tại Long An: Chủ đầu tư nói gì?

Kỳ Phương Thứ ba, ngày 14/08/2018 15:30 PM (GMT+7)
Qua rà soát, Công ty CP Thái Sơn Long An (Thái Sơn Long An) phát hiện nhiều môi giới “ma” dựa hơi vào dự án để câu khách và hàng roạt trang web giả mạo gây thông tin thất thiệt nên đã báo cáo cơ quan chức năng, đồng thời đưa ra khuyến cáo đến người tiêu dùng
Bình luận 0

Phản hồi đến báo Dân Việt, Công ty Thái CP Sơn Long An (thành viên của Tập đoàn T&T Group - chủ đầu tư siêu dự án 267 ha) cho rằng, thời gian gần đây nhiều trang web và mạng xã hội đưa thông tin rao bán không chính xác về dự án Khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp 267 ha, tại xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Dự án Khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp 267 ha được các đơn vị môi giới “ma” quảng cáo là T&T Long Hậu. Thậm chí, qua kiểm tra, Thái Sơn Long An còn phát hiện có một số đơn vị môi giới nhà đất, môi giới tự do đã tổ chức phát tờ rơi, dẫn dụ và nhận tiền đặt cọc khách hàng.

Công ty Thái Sơn Long An khẳng định dự án trên vẫn đang trong giai đoạn triển khai bồi thường giải phóng mặt bằng, đầu tư hạ tầng kỹ thuật đối với phần đã hoàn tất bồi thường và hoàn thành nghĩa vụ thuế.

Vì vậy, Thái Sơn Long An chưa triển khai bán hàng và chưa chính thức rao bán trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào. Đồng thời, chủ đầu tư cũng chưa ký kết với bất kỳ đơn vị nào để phân phối các sản phẩm của dự án.

Với thực trạng trên, ngày 25.7.2018, Thái Sơn Long An đã có văn bản gửi đến Sở Xây dựng, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An.

img

Siêu dự án 267 ha tại xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An do Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An làm chủ đầu tư đang trong tiến trình san lấp mặt bằng, hoàn thiện các thủ tục pháp lý.

Trong báo cáo, Thái Sơn Long An đã khẳng định việc một số cá nhân, tổ chức lợi dụng thông tin dự án để quảng cáo không đúng sự thật là vi phạm pháp luật, gây hoang mang cho khách hàng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của chủ đầu tư. Qua đó, đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Trước đó, Thái Sơn Long An cũng đã có văn bản đề nghị UBND xã Long Hậu quan tâm, hỗ trợ để ổn định trật tự an ninh trên địa bàn dự án. Về phía mình, Thái Sơn Long An cũng đã ra thông báo rộng rãi trên toàn bộ dự án và cảnh cáo nguy cơ lừa đảo.

Hiện trên địa bàn xã Long Hậu, Công ty CP Thái Sơn Long An đã và đang triển khai 2 dự án riêng biệt: Dự án Khu dân cư, tái định cư Thái Sơn (46 ha), và dự án Khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp (267 ha).

Dự án Khu dân cư, tái định cư Thái Sơn được dùng để bố trí tái định cư cho người dân bị thu hồi đất. Từ cuối năm 2017, chương trình bán hàng đã kết thúc.

Công ty T&T Land là đơn vị tiến hành tư vấn, môi giới và thực hiện bán các sản phẩm đất nền tại dự án này, với website chính thức duy nhất là, ttlonghau.com.vn, các website khác đưa thông tin về dự án đều là website mạo danh chủ đầu tư.

Ngoài ra, văn bản ngày 24.07.2018 gửi Công ty Thái Sơn Long An, Công ty T&T Land cũng đã khẳng định chưa rao bán, chưa đăng tải bất cứ thông tin nào liên quan đến dự án Khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp 267 ha trên website của T&T Land và các trang web khác, đồng thời chưa ký kết hoặc liên kết với bất cứ công ty, cá nhân hay đại lý bán hàng nào về dự án này.

Công ty T&T Land cũng chưa cung cấp bất kỳ thông tin hoặc cho phép tổ chức, cá nhân khác đăng thông tin liên quan đến đến dự án Khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp 267 ha.

Để tránh tình trạng bị các môi giới “ma” lừa đảo, Công ty Thái Sơn Long An khuyến cáo các nhà đầu tư, khách hàng cẩn trọng với nhiều thông tin hiện nay trên trang web và mạng xã hội liên quan đến dự án Khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp 267 ha tại Long Hậu, vì đây không phải là thông tin chính thức từ chủ đầu tư.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem