“Bứng” 3 khách sạn chắn tầm nhìn biển Quy Nhơn, xây công viên phục vụ người dân!

Dũ Tuấn Thứ tư, ngày 23/10/2019 17:34 PM (GMT+7)
UBND tỉnh Bình Định đã chính thức thông báo sẽ giải tỏa ba khách sạn lớn chắn tầm nhìn ra biển Quy Nhơn là Bình Dương, Hải Âu và Hoàng Yến để trả lại không gian công cộng, làm công viên ven biển phục vụ người dân.
Bình luận 0

Ngày 23/10, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định xác nhận, lãnh đạo UBND tỉnh này vừa ký quyết định về việc phê duyệt bổ sung, điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2.000 Không gian du lịch vịnh Quy Nhơn.

Theo đó, đoạn công viên còn lại từ khách sạn Hải Âu đến khách sạn Hoàng Gia thuộc phường Nguyễn Văn Cừ (TP.Quy Nhơn) được nâng cấp chất lượng cảnh quan, quy mô khoảng 7,25ha.

img

3 khách sạn nằm sát biển Quy Nhơn dự kiến bị di dời. Ảnh: Dũ Tuấn.

Công trình các khách sạn Hải Âu, Hoàng Yến phải giải tỏa, di dời chậm nhất đến hết thời hạn thuê đất của từng dự án để tạo không gian công cộng, sinh hoạt cộng đồng, không bị che khuất tầm nhìn toàn tuyến công viên ven biển. Riêng khách sạn Bình Dương di dời theo lộ trình đã được UBND tỉnh Bình Định phê duyệt.

Cũng tại quyết định này, UBND tỉnh Bình Định đã điều chỉnh chức năng sử dụng đất 3 khách sạn Bình Dương (thuộc Binh đoàn 15 Bộ Quốc phòng), Hải Âu và Hoàng Yến thành đất công viên công cộng phục vụ sinh hoạt cộng đồng.

Trước đó, Dân Việt đã nhiều lần thông tin, UBND tỉnh Bình Định đang tiến hành các bước để di dời 3 khách sạn ven biển Quy Nhơn nằm phía đông đường An Dương Vương gồm: Bình Dương (2 sao), Hải Âu (4 sao), Hoàng Yến (4 sao) để trả lại không gian ven biển cho cộng đồng.

Những khách sạn có tiếng này này đang tọa lạc trên các khu đất vàng rất giá trị bởi nằm ngay bên bờ biển, trên con đường đẹp nhất TP.Quy Nhơn. Tuy nhiên, lại đang che chắn tầm nhìn ra biển nên tỉnh tiến hành giải tỏa để làm công viên, tạo không gian phục vụ cộng đồng.

img

Khách sạn che chắn tầm nhìn ra biển Quy Nhơn. Ảnh: Dũ Tuấn.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng, dự kiến trong năm nay sẽ di dời khách sạn Bình Dương. UBND tỉnh Bình Định dự kiến hỗ trợ 32 tỉ đồng để khách sạn Bình Dương dời đến khu đất mới rộng trên 3.000 m2 tại số 20 Nguyễn Văn Trỗi (TP.Quy Nhơn). Tuy nhiên, chủ đầu tư khách sạn này đề nghị tỉnh Bình Định tính toán hỗ trợ thêm một phần kinh phí để khấu hao những thiết bị đã qua sử dụng để đồng bộ khi xây khách sạn mới.

img

Việc dời khách sạn sát biển là để xây công viên, phục vụ cuộc sống người dân. Ảnh: Dũ Tuấn.

Hiện, UBND tỉnh Bình Định đã giao cho các sở, ngành chức năng liên quan tham mưu để UBND tỉnh xem xét, xử lý kiến nghị này của chủ khách sạn Bình Dương.

Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Định khuyến khích hai chủ khách sạn Hải Âu, Hoàng Yến tìm, đề xuất những vị trí mới phù hợp để tỉnh xem xét, giải quyết rồi tiến hành giải tỏa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem