Được hủy quyết định phong tỏa, Petro Vietnam Landmark đã “sống lại”

Kỳ Phương Chủ nhật, ngày 12/03/2017 17:22 PM (GMT+7)
Sau hơn 1 tháng bị Chi cục Thi hành án dân sự quận 2 “chiếu tướng”, bị phong tỏa khiến khách hàng hoang mang, lo sợ thì mới đây, dự án Petro Vietnam Landmark đã được cơ quan chức năng ra quyết định cho phép được tự do giao dịch trở lại.
Bình luận 0

img

Dự án PetroVietnam Landmark chính thức được Chi cục Thi hành án quận 2 ra quyết định tạm dừng việc phong tỏa

Theo đó, ngày 9.3.2017, Dự án khu tổ hợp cao ốc – thương mại – dịch vụ PetroVietnam Landmark (quận 2, TPHCM do Công ty Cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam - PVC Land làm chủ đầu tư), đã được Chi cục Thi hành án dân sự quận 2 cho phép tiếp tục giao dịch lại.

Văn bản quyết định của Chi cục Thi hành án dân sự quận 2 nêu rõ: Chấm dứt việc tạm dừng đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản của PVC Land (11 Bis Nguyễn Gia Thiều, phường 6, quận 3, TP.HCM) đối với dự án PetroVietnam Landmark (Khu đô thị phát triển An Phú, ấp 3, phường An Phú, quận 2).

Quyết định chấm dứt được áp dụng đối với tài sản, quyền sử dụng đất diện tích 15.320,86m2 trong dự án PetroVietnam Landmark. Cụ thể gồm 4.708,5m2 đất ở, 4.447,08m2 đất công trình công cộng có kinh doanh và 6.165,28m2 đất công viên cây xanh, mặt nước, giao thông sân bãi.

Sở dĩ có quyết định trên bởi cơ quan chức năng căn cứ vào các văn bản đã được ban hành, và xét thấy không cần ngăn chặn hành vi chuyển quyền sở hữu, sử dụng, tẩu tán, hủy hoại, thay đổi hiện trạng tài sản đối với PVC Land.

Trước đó, ngày 8.2, Chi cục Thi hành án dân sự quận 2 đã ra quyết định tạm dừng đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản của Công ty Cổ phần Bất động sản Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC Land) và “phong tỏa” hơn 15.000m2 tại dự án PetroVietnam Landmark.

img

Quyết định tạm dừng phong tỏa dự án 

Sau đó, vào ngày 24.2, tòa án lại cho phép PVC Land được mở thủ tục phá sản theo yêu cầu từ bà Giang (một khách hàng mua dự án). Nguyên nhân chính do dự án đã “đứng hình” hơn 6 năm, trong khi bà Giang đã thanh toán đầy đủ các khoản tiền mua nhà. Qua xem xét hồ sơ, chứng cứ được cung cấp từ bà Giang, Tòa án Nhân dân TP.HCM đã ban hành Quyết định 52/2017/QĐ-MTTPS mở thủ tục phá sản đối với chủ đầu tư.

Đáng nói, nhiều năm qua, dự án này nổi tiếng vì những xung đột trong việc thực hiện hợp đồng giữa chủ đầu tư và khách hàng. Sau thời gian dài đình trệ đến giữa năm 2013, công trình PetroVietnam Landmark tái khởi động nhưng được vài tháng lại “nằm im”.  Mãi đến tháng 7. 2016, chủ đầu tư mới có động thái ra văn bản cam kết hoàn thiện dự án để bàn giao nhà block A-B vào quý IV-2016 và block C-D chậm nhất vào tháng 12-2017. 

Trao đổi với Dân Việt, lãnh đạo PVC Land khẳng định đang cố gắng nỗ lực hoàn thiện dự án để bàn giao nhà cho khách hàng đúng như thời gian đã cam kết.

“Hiện tại, chúng tôi đang đàm phán với bà Giang để tìm tiếng nói chung trong việc thống nhất trong vấn đề bàn giao căn hộ hay đền bù theo quy định pháp luật. Nhưng mọi người hãy yên tâm, PVC Land sẽ bàn giao nhà cho những khách hàng đã đóng tiền mua dự án PetroVietnam Landmark”, lãnh đạo PVC Land cho biết 

Được biết, tại dự án PetroVietnam Landmark, chủ đầu tư đã rao bán gần hết với 412 trong tổng số 418 căn hộ thu về số tiền khoảng 740 tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem