Khánh Hòa: Chính thức bàn giao nhà ở xã hội cho người dân đón Tết

Công Tâm Thứ năm, ngày 16/01/2020 06:30 AM (GMT+7)
Ngày 15/1, Công ty Cổ phần TVTMDV Địa ốc Hoàng Quân đã công bố khối B2 chung cư nhà ở xã hội Paradise Plaza (HQC Nha Trang) đủ điều kiện pháp lý và chính thức bàn giao đưa vào sử dụng.
Bình luận 0

HQC Nha Trang là dự án nhà ở xã hội có quy mô lớn nhất tỉnh Khánh Hòa với 1002 căn hộ nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho các đối tượng nhà ở xã hội. Tính đến thời điểm hiện nay, dự án có tổng vốn đầu tư 700 tỷ đồng, sau quá trình nỗ lực và quyết tâm, công trình đã hoàn thiện cũng như đáp ứng đủ các điều kiện pháp lý và kiểm định chất lượng của các cơ quan chức năng. Thực tế hiện nay, các khối khác của chung cư đang gấp rút hoàn thành và dự kiến sẽ đưa vào sử dụng toàn bộ dự án trước ngày 30/4/2020.

img

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa xuống kiểm tra tiến độ xây dựng nhà ở xã hội Hoàng Quân

Chung cư nhà ở xã hội Paradise Plaza (HQC Nha Trang) được thực hiện theo Quyết định số 757/UBND ký ngày 5/2/2015 của UBND tỉnh Khánh Hòa chấp thuận cho Công ty Địa ốc Hoàng Quân làm chủ đầu tư dự án, Quyết định giao đất số 653/QĐ-UBND của UBND tỉnh Khánh Hòa ký ngày 18/3/2015 và giấy phép xây dựng số 43/GPXD-SXD của Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa ký ngày 20/4/2015 cấp phép cho Công ty Địa ốc Hoàng Quân thực hiện đầu tư xây dựng và phát triển dự án.

HQC Nha Trang chính thức được khởi công xây dựng vào ngày 22/4/2015 có tổng diện tích xây dựng 10.843m2 với tổng vốn đầu tư ban đầu là 500 tỉ đồng, song đến nay, để hoàn thành dự án, tổng mức đầu tư đã lên đến 700 tỉ đồng. Chung cư có quy mô gồm 4 block cao từ 15-18 tầng, với diện tích sàn khoảng 93.000m2, cung ứng 1.002 căn hộ có diện tích từ 46,3m2 – 69,9m2. Tất cả các căn hộ đều được thiết kế 2 phòng ngủ một cách khéo léo đảm bảo nhu cầu sinh hoạt và không gian riêng cho tất cả thành viên trong hộ gia đình. Các block nhà được phân bố hài hòa, có khoảng cách rộng và thoáng, tận dụng tối đa ánh sáng và khí trời thiên nhiên, mang đến không gian sống thoáng đãng, trong lành cho cư dân. Nằm trong Khu dân cư Bắc Vĩnh Hải, chung cư liền kề bờ biển Nhà Trang và chỉ mất 10 phút đến trung tâm thành phố. Paradise Plaza hội tụ các tiện ích nội khu hoàn chỉnh, phục vụ tối đa nhu cầu sinh hoạt của cư dân như hồ bơi, trung tâm thương mại, công viên cây xanh, nhà trẻ, khu sinh hoạt cộng đồng, nhà hàng, café,..

Để có được công trình hiện hữu và chuẩn bị đi vào sử dụng như ngày hôm nay, Công ty Hoàng Quân đã liên tục làm việc với các đơn vị thi công, tư vấn giám sát, quản lý dự án và các bộ phận có liên quan nhằm tìm ra giải pháp tốt nhất khẩn trương đẩy nhanh công tác thi công: tăng cường số lượng nhân công làm việc cho dự án mỗi ngày, lập phương án cụ thể để bù lại tiến độ thi công bị trễ trong thời gian qua; lên kế hoạch chi tiết và quyết tâm cao nhất thực hiện dự án để bằng mọi cách đạt mục tiêu: hoàn thành việc đầu tư xây dựng và nghiệm thu bàn giao dự án trước 30/4/2020.

Hiện nay, dự án HQC Nha Trang đã được tiến hành nghiệm thu, các hạng mục trong dự án được kiểm soát chặt chẽ, cụ thể gồm công tác PCCC nghiệm thu theo văn bản số 93/NT-PCCC ngày 10/1/2020 của Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh Khánh Hòa về việc nghiệm thu PCCC đối với Khối căn hộ Block B2 và tầng hầm dự án HQC Nha Trang; nghiệm thu hoàn thành công trình Block B2 theo quyết định số 155/SXD-KTCL của Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa ngày 14/1/2020.

img

Phối cảnh toàn bộ dự án nhà ở Hoàng Quân

Theo đó, công trình Paradise Plaza (HQC Plaza) đã hoàn thành PCCC tại khối B2 và chính thức bàn giao cho cư dân đi vào sử dụng. Dự kiến khối A2 sẽ hoàn thành bàn giao và đi vào sử dụng sau Tết Nguyên Đán, tháng 2.2020. Đến 30/4/2020, toàn bộ công trình dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào sử dụng.

Trước đó, ngày 14/1, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cùng đoàn cơ quan chuyên môn đã trực tiếp đến kiểm tra việc thi công, hoàn thiện khối nhà B2 của dự án Nhà ở xã hội HQC Nha Trang trước khi bàn giao cho người dân. Tại thời điểm kiểm tra, hệ thống cung cấp điện nước đã hoàn thành, công tác kiểm tra phòng cháy chữa cháy, xả thải,... đã được thực hiện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem