Long An: Hơn 10.000m2 nhà xưởng xây dựng không phép bị xử phạt

Văn Dũng Thứ năm, ngày 18/10/2018 08:40 AM (GMT+7)
Công ty TNHH MTV Anh Bình ở huyện Đức Hoà (tỉnh Long An) xây dựng nhà xưởng rộng hơn 10.000m2 không có giấy phép, tuy nhiên mãi đến khi gần xong thì mới bị Sở Xây dựng phát hiện và xử phạt.
Bình luận 0

Vừa qua, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Long An đã phát hiện và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 07/QĐ – XPVPHC đối với Công ty TNHH MTV Anh Bình (Công ty Anh Bình), trụ sở chính số 74, ấp Hòa Thuận 2, xã Hiệp Hoà, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An. Người đại diện pháp luật là ông Võ Phương Bình - Giám đốc Công ty Anh Bình về hành vi xây dựng khu nhà xưởng rộng 10.400m2 không có giấy phép xây dựng của cơ quan thẩm quyền cấp.

Theo quyết định xử phạt, Công ty Anh Bình bị phạt hành chính 40 triệu đồng, đồng thời buộc doanh nghiệp này ngưng thi công công trình và lập thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng theo đúng quy định. Thời gian thực hiện khắc phục hậu quả là 60 ngày.

Theo phản ánh của người dân, khu vực nhà xưởng xây dựng không phép của Công ty Anh Bình rộng đến 10.400m2 toạ lạc tại khu vực 5, thị trấn Hiệp Hòa, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An và được thực hiện trong thời gian rất dài.

img

Nhà xưởng rộng 10.400m2 được xây dựng không phép trong thời gian dài nhưng chính quyền huyện Đức Hoà không phát hiện và xử lý?

Tuy nhiên, điều kì lạ là khu nhà xưởng làm “chui” này thi công gần xong thì mới bị phát hiện. Một khu nhà xưởng rộng lớn được xây dựng rầm rộ nhưng không có bất kì cơ quan chức năng nào của thị trấn Hiệp Hoà và huyện Đức Hoà phát hiện, xử lý.

Tình trạng vi phạm lĩnh vực xây dựng đang diễn ra khá phổ biến ở Long An. Tuy nhiên việc một nhà xưởng rộng hơn 10.000m2 xây dựng không phép khi gần hoàn thành mới bị phát hiện như trên khiến dư luận không khỏi nghi ngờ về việc có hay không sự “làm ngơ” của chính quyền địa phương?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem